Gái đẹp quảng bá trái phiếu Chính phủ Nhật

Thứ ba, 29/05/2012, 15:04
Hàng chục cô gái thuộc nhóm nhạc hàng đầu Nhật Bản mang tên AKB48 được mời tham gia chiến dịch cổ động mua trái phiếu tái thiết của Chính phủ, trong bối cảnh loại chứng khoán này đang ế ẩm.
Mới đây, Nhật Bản tuyên bố tung ra đợt trái phiếu "tái thiết" mới, với mục đích xây dựng lại các khu vực bị tàn phá sau thảm họa động đất, sóng thần tại vùng Đông Bắc tháng 3 năm ngoái. Lượng trái phiếu tung ra đợt này trị giá 33,7 tỷ USD. Tuy nhiên, giới đầu tư, người dân Nhật tỏ ra kém mặn mà vì lãi suất trái phiếu quá thấp.

 
Nhóm nhạc hơn 60 thành viên xinh đẹp này từng tới Việt Nam trình diễn trong đêm đại nhạc hội Việt Nhật tháng 10 năm ngoái.

Để cải thiện tình hình, Chính phủ Nhật đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của các cô gái đẹp. Hàng chục cô gái thuộc nhóm nhạc hàng đầu mang tên AKB48 đã được mời tham gia chiến dịch cổ động mua trái phiếu Chính phủ.
 
Là nhóm nhạc gồm hơn 60 cô gái xinh đẹp, AKB48 có đông thành viên đến nỗi phải chia thành nhiều nhóm nhỏ như nhóm A, nhóm B, nhóm K. Điểm chung của các cô gái này là xinh đẹp, hát hay, tuổi đời từ 14 đến 26. Hiện AKB48 giữ danh hiệu nhóm nhạc thành công nhất nước Nhật, với doanh số bán đĩa riêng trong năm ngoái đạt 200 triệu CD và VCD.

Chính phủ Nhật hy vọng bằng tình yêu đối với thần tượng, hàng triệu người Nhật cũng sẽ mua trái phiếu khi được những cô gái kêu gọi.

 
Đây không phải là lần đầu tiên Chính phủ Nhật phải nhờ đến những cô gái đẹp của AKB48. Cách đây không lâu, họ đã tham gia chiến dịch ngăn chặn tình trạng tự tử của những người trẻ tuổi. Bên cạnh AKB48, võ sĩ sumo nổi tiếng nhất nước này là Hakuho và ngôi sao bóng đá nữ Homare Sawa cũng tham gia vào chiến dịch cổ động mua trái phiếu lần này.
 
 
Các cô gái của nhóm nhạc AKB48 trong clip cổ động mua trái phiếu Chính phủ Nhật.

Nhờ đến các cô gái là một trong những biện pháp kỳ lạ nhất mà Chính phủ Nhật phải dùng trong thời buổi khó khăn hiện nay. Mới tuần trước, Fitch vừa tiếp tục hạ 2 bậc trên thang đánh giá tín nhiệm của Nhật Bản do khối nợ công khổng lồ. Trước đó, cả Moody’s và Standard & Poor’s cũng thể hiện những đánh giá kém lạc quan về triển vọng kinh tế nước này.
 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích