Do mức thu phí đối với xe container rất cao nên lượng xe đi đường cao tốc TPHCM - Trung Lương chủ yếu là xe 4 chỗ và xe tải nhẹ |
Trước đó, vào tháng 2- 2012, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT giảm 50% phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương vì mức phí áp dụng hiện nay quá cao.
Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng mức thu như vậy là hợp lý. Phải đến khi Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT xem xét giảm phí để giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn thì Bộ GTVT mới có văn bản đề nghị Bộ Tài chính xem xét giảm 25-30 % phí đường cao tốc Trung Lương. Đến nay quyết định giảm phí đường cao tốc Trung Lương vẫn chưa được thông qua. |