Hàn Quốc tiếp tục là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam

Thứ sáu, 28/10/2011, 00:00
Trao đổi với PV Lao Động ngày 27.10, ông Sun Seog Ki - Tổng Giám đốc Cơ quan Xúc tiến thương mại Hàn Quốc (Kotra) tại Hà Nội, cho biết tính đến tháng 8.2011, Hàn Quốc đã giữ vị trí nhà đầu tư lớn nhất của VN với tổng vốn hơn 23 tỉ USD.

DN Hàn Quốc còn chuyển hướng đầu tư nhiều vào lĩnh vực điện tử và phụ tùng, thay vì dệt-may, da-giày như trước kia.

Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn chung toàn cầu, Hàn Quốc đã đầu tư 163 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 428 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2011, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho biết. “Đây là tín hiệu tích cực cho thấy nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm tới Việt Nam, chọn VN là điểm đến đầu tư” - Thứ trưởng Đặng Huy Đông nhận định.

Đại sứ Hàn Quốc tại VN Chan Ho Ha cho biết, Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển với VN. “VN là bạn hàng lớn của Hàn Quốc trong quan hệ thương mại. Hy vọng với sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước, chúng ta sẽ tạo ra trục tăng trưởng mới” - ông khẳng định.

Nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao song phương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư VN và Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc đã tổ chức lễ trao giải thưởng trách nhiệm xã hội cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tại VN hôm 26.10. Tổng cộng có 5 giải thưởng được trao cho các DN đạt tiêu chí về cải thiện điều kiện làm việc, hỗ trợ chính sách cho những người bị tai nạn công nghiệp và các hoạt động phòng ngừa tai nạn công nghiệp, bảo vệ môi trường.

Tổng Giám đốc Kotra khẳng định, Chính phủ Hàn Quốc luôn khuyến khích các DN thực thi trách nhiệm xã hội, tuân thủ pháp luật VN và bảo vệ môi trường khi đầu tư tại VN. “Nếu thực hiện trách nhiệm xã hội một cách tận tâm, xuất phát tự đáy lòng mình, chắc chắn DN sẽ tạo ra được môi trường phát triển lành mạnh, bền vững, và chính yếu tố đó góp phần mang đến lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp” - ông Ryu Hang Ha- Tổng Giám đốc Cty Doosan Vina đoạt giải nhất tại lễ trao giải - chia sẻ. Theo thống kê, các DN Hàn Quốc tại Việt Nam đã dành hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện.

(Theo Lao Động)    

Lê Trung

Các tin cũ hơn