Dân “vây” trụ sở EVN đòi bồi thường

Thứ bảy, 18/08/2012, 09:32
Ngày 17-8, nhiều người dân ở huyện Đại Từ -Thái Nguyên đã đến trụ sở của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)yêu cầu giải quyết việc đền bù đất, hoa màu liên quan đến công trình đường dây 220 KV Tuyên Quang -Thái Nguyên


>> Kỳ lạ, bán điện cho EVN với giá 0 đồng/kwh
>> EVN hủy kế hoạch đưa 400 sếp đi nước ngoài
>> EVN và những mối “nợ đồng lần”
>> Chào giá, định giá - Một tay EVN
 


Theo lịch hẹn đã chốt từ tháng 6-2012 giữa đại diện phía người dân là Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải và EVN, sáng 17-8, hai bên sẽ họp tại trụ sở EVN tại số 18 Trần Nguyên Hãn - Hà Nội để xem xét giải quyết khiếu nại của người dân.

Tuy nhiên, gần đến ngày họp, EVN có văn bản đề nghị không họp tại trụ sở của EVN mà họp tại trụ sở Truyền tải điện Thái Nguyên. Phía người dân không chấp nhận nên vẫn kéo đến trụ sở EVN, trong khi phía EVN cho biết lãnh đạo đã đi Thái Nguyên để họp về việc này.

Năm 2007, đường dây tải điện 220 KV Tuyên Quang - Thái Nguyên do EVN làm chủ đầu tư được vận hành, chiều dài đường dây đi qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên là 40 km. Sau khi xây dựng xong đường dây tải điện, 33 hộ dân thuộc huyện Đại Từ sống gần đường dây tải điện phản ánh cuộc sống của họ bị đảo lộn vì hiện tượng nhiễm điện.

Vật nuôi, cây trồng không phát triển được, kể cả người cũng bị mệt mỏi, tức ngực, khó thở. Thậm chí, một số người mắc bệnh nan y, tử vong không rõ nguyên nhân cũng được người dân cho rằng do bị nhiễm từ.


 

Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn