Hiện ACB đã giải ngân bình thường cho các khoản vay dưới 2 tỷ

Thứ ba, 21/08/2012, 14:29
Còn các khoản vay trên 2 tỷ đồng thì chi nhánh và PGD phải đăng ký về Hội sở để kiểm tra.  
Sau một loạt tin liên quan đến Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) là ông Nguyễn Đức Kiên – cổ đông của ngân hàng đang bị bắt giữ điều tra về một số sai phạm liên quan đến hoạt động kinh tế của ông này, và ông Lý Xuân Hải – TGĐ của ngân hàng với yêu cầu hợp tác điều tra từ phía Cơ quan điều tra, chúng tôi tiếp tục có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Toại, Phó TGĐ đồng thời là người phát ngôn của ACB.
 
ACB đã giải ngân trở lại mốt số khoản vay dưới 2 tỷ.
 
Ông Toại cho biết, hoạt động của ngân hàng ACB hiện vẫn diễn ra bình thường. “Đúng là lúc sáng chúng tôi có quyết định tạm ngưng giải ngân cho vay vì lo sợ thanh khoản tăng đột biến sau tin về ông Kiên”, ông nói.
 
Tuy nhiên, “sau khi xem xét lại tình hình, chúng tôi đã quyết định giải ngân bình thường cho các khoản vay dưới 2 tỷ đồng. Còn các khoản vay trên 2 tỷ đồng thì chi nhánh và PGD phải đăng ký về Hội sở để kiểm tra”.
 
Trước đó, Hội đồng Quản trị ACB đã gửi tới các chi nhánh và Phòng GD một bức thư yêu cầu các đơn vị tạm ngưng giải ngân và theo dõi chặt chẽ tình trạng thanh khoản, báo cáo lập tức các dấu hiệu bất thường về kinh doanh với Phó TGĐ Thường trực.
 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn