HSBC nhận giải ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam

Thứ tư, 13/07/2011, 00:00
Tạp chí FinanceAsia vừa tặng danh hiệu “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất tại Việt Nam” cho Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (Việt Nam).

Năm 2011 đánh đấu năm thứ sáu liên tiếp HSBC Việt Nam được trao tặng danh hiệu này.

“Mặc dù phải cạnh tranh mạnh mẽ với những đối thủ ngân hàng nước ngoài khác trên thị trường tài chính đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam, HSBC vẫn dành được danh hiệu này nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào nền kinh tế của Việt Nam và những đóng góp tích cực tới sự phát triển của nền kinh tế của đất nước trong dài hạn thông qua chính sách và hoạt động của ngân hàng trong năm 2010”, thông báo của HSBC viết.

Trong năm qua, ngân hàng này đã mở rộng hơn danh sách các sản phẩm, dịch vụ hàng đầu tới các phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như khách hàng cá nhân tại Việt Nam, cũng như đã tăng lượng thẻ tín dụng được đưa vào sử dụng thêm 99% trong giai đoạn này.

Về giải thưởng trên, FinanceAsia lý giải nguyên nhân HSBC bảo vệ được danh hiệu trong năm thứ sáu là do ngân hàng đã “đặt nhiều niềm tin vào thị trường Việt Nam”, có niềm tin đối với “khách hàng doanh nghiệp Việt Nam và những khách hàng nhỏ khác” và HSBC hoạt động tại thị trường Việt Nam là để “đóng góp cho sự phát triển của một đất nước”.

Ngân hàng HSBC có lịch sử 140 năm tại Việt Nam, kể từ khi mở văn phòng đầu tiên tại Sài Gòn (nay là Tp.HCM) vào năm 1870. Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (Việt Nam) được chính thức đưa vào hoạt động ngày 1/1/2009.

Hiện tại, mạng lưới hoạt động của ngân hàng này bao gồm một sở giao dịch chính, một chi nhánh và năm phòng giao dịch tại Tp.HCM, một chi nhánh, ba phòng giao dịch và một quỹ tiết kiệm tại Hà Nội, bốn chi nhánh tại Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, và Đồng Nai.

HSBC hiện là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam xét về vốn đầu tư, mạng lưới hoạt động, sản phẩm, số lượng nhân viên và khách hàng.

(Theo Vneconomy)

Lê Trung

Các tin cũ hơn