Dự án Lilama 52 Lĩnh Nam: Tự ý tăng diện tích ép khách hàng trăm triệu

Thứ tư, 05/09/2012, 07:39
Tự ý tăng diện tích căn hộ để "ép" khách hàng nộp tiền, Lilama Hà Nội bị khách hàng tố cáo vi phạm hợp đồng.

>> Văn Phú "chồng tầng" ép khách "chồng tiền": Khách hàng có thể kiện
>> Tổng giám đốc FLC: Vẫn thanh lý Landmark Tower, khách "lời ăn lỗ chịu"
>> Gây sốc như FLC, còn ai dám mua căn hộ Landmark Tower?
>> LS Vũ Văn Lợi: "Nếu tự ý bán phá giá căn hộ, FLC có thể phải ra tòa"

Mấy tháng nay, khách hàng mua nhà tại dự án 52 Lĩnh Nam của chủ đầu tư Công ty Lilama Hà Nội đang kêu trời vì chủ đầu tư tự ý tăng diện tích từ 5 m2 đến 34 m2 và yêu cầu khách hàng đóng cả tiền phần tăng diện tích.

Khách kêu trời vì mất thêm cả trăm triệu đồng

Anh Nguyễn Thanh Tùng - khách hàng mua căn hộ tại dự án 52 Lĩnh Nam - cho biết: anh và gia đình bị chủ đầu tư áp đặt tăng thêm 5m2 nhưng anh kiên quyết phản đối: “Lilama Hà Nội tùy tiện tăng diện tích rồi bắt chúng tôi phải theo ý của họ.

Điều này không có trong hợp đồng nên tôi không đồng ý. Chúng tôi chỉ làm đúng những gì trong hợp đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư liên tục gửi thông báo đóng tiền đến chúng tôi như đòi nợ”.
 
Điều khách hàng lạ hơn là phần tiền diện tích tăng được ghép vào với số tiền đóng theo tiến độ của hợp đồng mua nhà được ghi “số tiền nợ đợt cũ”, kèm theo lời cảnh báo của chủ đầu tư: “Đối với quý khách hàng chậm nộp tiền, xin hãy lưu ý các điều khoản lãi chậm trả, điều khoản phạt của hợp đồng và thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký”.

 
Các khách hàng phản đối chủ đầu tư  Lilama tự  ý tăng diện tích căn hộ
 
Theo anh Tùng, chủ đầu tư tự ý tăng diện tích rồi áp đặt lên khách hàng không phải là số tiền vài chục triệu. Căn hộ nào diện tích tăng tối thiểu là 5 m2. So với giá trong hợp đồng mua bán từ 18 triệu đồng/m2, khách phải nộp thêm ít nhất 90 triệu đồng.

Nhiều khách hàng còn cho rằng Lilama yêu cầu khách không nộp tiền đúng hợp đồng sẽ phải trả lãi kể cả phần diện tích tăng thêm.

Bà Quang -  là khách hàng mua nhà tại 52 Lĩnh Nam cũng quá bức xúc với thông báo nộp tiền nhà khi căn hộ của bà bất ngờ được chủ đầu tư tăng thêm 34 m2 so với diện tích ban đầu.

Theo hợp đồng mua bán căn hộ ban đầu chỉ có 81 m2 nhưng gần đến ngày bàn giao bà nhận được thông báo căn hộ đội lên 115 m2. Với diện tích như trên, khách hàng phải nộp thêm hơn 500 triệu đồng. Bà Quang tỏ ra lúng túng chưa biết sử dụng phần diện tích dư thừa này còn chưa biết thế nào vì thiết kế tăng diện tích không thích hợp cho nội thất căn hộ.

Mong khách hàng hiểu và thông cảm

Trong văn bản gửi các khách hàng của Lilama Hà Nội, đại diện công ty này giải thích: “Về việc tăng diện tích rất mong các khách hàng hiểu và thông cảm cho chủ đầu tư. Để đảm bảo hiệu quả của dự án, trên cơ sở tham khảo ý kiến của khách hàng và được đa số khách hàng ủng hộ, Công ty đã xin phép cơ quan quản lý nhà nước và được phép điều chỉnh lại thiết kế tòa nhà và diện tích các căn hộ”.

Hiện tại công trình Văn phòng làm việc, trung tâm thương mại và chung cư hỗn hợp tại lô đất 52 Lĩnh Nam đang chậm tiến độ nhiều tháng. Các khách hàng đang yêu cầu chủ đầu tư bồi thường tiền chậm tiến độ theo như hợp đồng. Còn chủ đầu tư vẫn hi vọng thuyết phục được khách hàng nộp nốt số tiền đã ký vào phụ lục tăng diện tích căn hộ.

Dự án “Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở hỗn hợp” - 52 Lĩnh Nam do Công ty cổ phần Lilama Hà Nội - thuộc Tổng công ty Lilama, làm chủ đầu tư có tổng số vốn hơn 450 tỷ đồng.

Dự án đã được khởi công vào tháng 2/2009, gồm 2 tòa tháp 23 tầng, 30 tầng và cả 17 nhà vườn liền kề 3 tầng. Tòa tháp cao 23 tầng, mỗi sàn gồm 6 căn hộ có diện tích từ 88m2 đến 131m2 và.

Tòa tháp chung cư cao 30 tầng mỗi sàn gồm 8 căn hộ có diện tích từ 92m2 đến 151m2. Cả hai khối này được liên kết bởi phần đế cao 4 tầng, dự kiến làm trung tâm thương mại, khu mua sắm, khu vui chơi giải trí và công viên mini.

Theo Giáo Dục

Các tin cũ hơn