Mắc kẹt tiền bên đường cao tốc

Thứ ba, 18/09/2012, 07:36
Tại chung cư Tincom Pháp Vân, khách hàng góp vốn đăng ký mua căn hộ thấy tiến độ quá chậm đề nghị rút tiền không được chấp nhận mà không rõ lý do vì sao...
Dự án Tincom Pháp Vân (tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) cách đường cao tốc Pháp Vân 2km do Công ty CP Tập đoàn Đầu tư và thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư bán nhà theo hình thức hợp đồng góp vốn và Quyền mua căn hộ.
 
Phản ánh với PV, anh Lê Trung Thành cho biết hợp đồng thực hiện từ tháng 4/2010 nhưng đến nay dự án vẫn không triển khai mà chỉ đào móng, đóng cọc sắt và dừng thi công. Hiện vì lý do cá nhân, không có nhu cầu mua nhà tại dự án này nữa, anh Thành đã gửi đơn xin thanh lý hợp đồng góp vốn tới công ty nhiều lần nhưng không nhận được hồi âm.
 
Theo đơn xin thanh lý hợp đồng được anh Thành gửi cho công ty Tincom thì nhân viên của công ty đã ký nhận đơn từ ngày 26/4/2012.

Anh Thành cho biết: “Tới nay họ (chủ đầu tư) vẫn lờ đi. Ban đầu một Phó Tổng Giám đốc đã nói với tôi sẽ giải quyết vụ việc của tôi, nhưng cho sau đó vị này lại bảo rằng chỉ Tổng Giám đốc mới giải quyết được. Tôi nhiều lần xin gặp Tổng Giám đốc nhưng nhân viên công ty bảo là Tổng Giám đốc bận không tiếp…”
 
Dự án Tincom Pháp Vân sau hơn hai năm vẫn um tùm cỏ mọc.
 
Cũng giống trường hợp của anh Thành, chị Huyền Trang - khách hàng mua nhà tại dự án này cũng đang điêu đứng khi số tiền chị vay góp vốn cho dự án qua Công ty Hưng Long lên đến 40% giá trị căn hộ.
 
Theo như chị số tiền trên được thu bằng USD và theo tỷ giá ngoại tệ thấp. Tuy nhiên, cho đến thời điểm dự án không hề có dấu hiệu thi công nào. Mỗi khi gọi điện đến Công ty Hưng Long hay chủ đầu tư khách đều nhận được trấn an “đang thi công và sẽ làm tiếp….”
 
Hợp đồng góp vốn và quyền mua căn hộ của anh Thành và chị Trang cũng giống hầu hết các hợp đồng mua bán nhà ở thời điểm hiện tại, trong đó chủ đầu tư quy định rất rõ thời hạn nộp tiền nhưng lại không đề cấp một dòng nào về tiến độ thực hiện dự án.
 
Theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở, để được phép huy động vốn, dự án đầu tư phải hoàn thành xong phần móng công trình, phải có các thủ tục và được các cấp có thẩm quyền cho phép.
 
Tuy nhiên, hiện tại công trình này là bãi đất hoang để mặc cho cỏ mọc mặc dù dự án triển khai từ tháng 03 năm 2010, nhưng cho đến nay vẫn chưa thi công xong phần đài móng cọc.
 
Chiều 17/9, PV đã trực tiếp tới công ty chủ đầu tư nhưng nhân viên ở đây cho hay các lãnh đạo công ty đều bận không bố trí gặp được.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn