Làn sóng “đại hạ giá” căn hộ

Chủ nhật, 21/10/2012, 08:22
Sáng ngày 20.10, nhà đầu tư mua sỉ dự án căn hộ của Công ty Quốc Cường Gia Lai trên đường Tạ Quang Bửu (Q.8, TP.HCM) sau một thời gian dài ôm hàng đã phải quyết định “đại hạ giá” căn hộ, giảm từ 18,2 triệu đồng/m2 xuống còn 15 triệu đồng/m2.

>> Căn hộ bình dân lên ngôi
>> Xuất hiện làn sóng giảm giá căn hộ "ăn theo" bầu Đức
>> Hoàng Anh Gia Lai “phá giá” căn hộ Quận 7: Giá có thực sự rẻ?
>> Bầu Đức bán phá giá căn hộ Thanh Bình

Được biết, dự án của đại gia bất động sản (BĐS) này, sau một thời gian “trùm mền”, hiện đã thi công trở lại.
 
Lãnh đạo sàn Eci Land, đơn vị phân phối dự án trên cho hay, trong buổi sáng mở bán đã có khoảng 70 khách hàng đến tìm hiểu thông tin. Trước mắt, nhà đầu tư ủy thác cho Eci Land bán 20 - 30 căn hộ để thăm dò thị trường.

Dự án Hoàng Anh River View (Q.2, TP.HCM) hồi giữa tháng 9 đã tung hơn 100 căn hộ giảm giá đến 30%

Trao đổi với PV, một lãnh đạo của Công ty Nhà Hòa Bình cho biết công ty này đang bán căn hộ MB Babylon (Q.Tân Phú, TP.HCM) với giá khoảng 14,9 triệu đồng/m2. Được biết, mức giá trước đây chủ đầu tư đưa ra khoảng 18,7 - 21,6 triệu đồng/m2.
 
Nhiều dự án BĐS cũng tìm mọi cách ưu đãi khách hàng để thu hút người mua.
 
Cùng ngày (20.10), Công ty Lê Thành đã mở bán căn hộ Lê Thành Twin Towers, với giá 240 triệu đồng/căn hộ 35 m2. Khách hàng được sở hữu căn hộ có phòng ngủ, khách, bếp và toilet trong vòng 15 năm, nộp tiền theo tiến độ.
 
Theo tính toán của ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành, bình quân mỗi tháng khách hàng phải trả khoảng 1,33 triệu đồng.
 
Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cũng đang mở bán 30 căn hộ cuối cùng tại dự án Quang Thái Apartment (Q.Tân Phú, TP.HCM). Điều đặc biệt, khách hàng chỉ cần thanh toán 30%, tức 300 triệu đồng là nhận nhà, 70% còn lại thanh toán hai năm không lãi suất. Chủ đầu tư khuyến mãi 20 - 50 triệu đồng. Nếu khách hàng thanh toán 95% sẽ được chiết khấu 15% giá trị căn hộ.
 
Tại dự án Prince Town (Bình Dương) do Công ty Tấc Đất Tấc Vàng mở bán, khách hàng chỉ cần trả trước 10% là nhận nhà để kinh doanh, số tiền còn lại thanh toán thanh toán 42 đợt trong 7 năm không lãi suất. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng tặng gói nội thất 50 triệu đồng.
 
Công ty Novaland chủ đầu tư dự án Sunrise City (Q.7, TP.HCM) tung ra 50 căn hộ có diện tích nhỏ nhất tại dự án (khoảng 76 m2), với giá khoảng 2.000 USD/m2, khách hàng chỉ cần thanh toán 30%, số tiền còn lại thanh toán trong vòng 5 năm không lãi suất.
 
Chuyên gia BĐS Trần Minh Hoàng cho rằng biện pháp giảm giá không phải là hợp lý, nhưng đối với một số doanh nghiệp thì đó là cách để bán được hàng, để tồn tại.
 

Theo chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển, lúc này doanh nghiệp đang tìm mọi cách để đẩy hàng bằng cách liên doanh liên kết, chiết khấu, khuyến mãi, trong đó giảm giá là con đường cuối cùng, là xu hướng chung của thị trường.

Doanh nghiệp hiện nay buộc phải chấp nhận giảm giá để thiết lập một giá mới phù hợp với khách hàng khi mà giá BĐS lâu nay vẫn quá cao, không thể cố chờ thị trường tốt hơn để bán. Doanh nghiệp nào khôn ngoan thì làm trước để tiêu thụ tốt hơn khi mà cuối cùng ai cũng phải theo xu hướng này.


Theo Thanh Niên

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn