Địa ốc 'nóng' với thông tin hạ giá

Chủ nhật, 21/10/2012, 14:56
Trong khi thông tin căn hộ Đại Thanh giảm giá sốc chưa lắng xuống thì ở cả 2 miền, nhiều chủ đầu tư tiếp tục công bố hạ giá bán căn hộ.
 
Tại Hà Nội, dự án cao cấp Mandarin Garden trên khu đất vàng thuộc trục đường Hoàng Minh Giám từng có giá 45 triệu đồng mỗi mét vuông, giờ giảm xuống 38 triệu đã bao gồm nội thất. Trường hợp khách hàng muốn nhận nhà xây thô, chưa có nội thất, giá bán mỗi căn hộ khoảng 29 triệu đồng mỗi m2.
 
Dự án The Pride trước đó được bán với giá 25-27 triệu đồng nhưng nay chỉ còn 18-19 triệu đồng mỗi m2, chưa bao gồm nội thất. Để hạ giá bán, chủ đầu tư đã giảm diện tích căn hộ từ 150 m2 xuống còn 75-80 m2. Dự án Tân Tây Đô cũng giảm giá bán từ 16,5 triệu đồng mỗi m2 xuống còn 13-15 triệu đồng tùy từng vị trí.
 
Một số chủ đầu tư khác tuy không trực tiếp giảm giá trên sản phẩm nhưng cũng đưa ra các hình thức khuyến mại lên tới 20% giá bán căn hộ. Chủ đầu tư dự án Golden Land tặng 20 xe SH cho những khách hàng đầu tiên.

Với mức giá 22,5 triệu đồng mỗi m2 đối với gói xây thô, và 30-31 triệu đồng đối với gói hoàn thiện, chủ đầu tư đã hạ 5-6 triệu đồng mỗi m2 so với hồi đầu năm 2011.

 
Ảnh
Thị trường 2 miền tiếp tục đón nhận các thông tin giảm giá từ nhiều dự án. 

Tại TP HCM, chủ đầu tư dự án Lê Thành Twin Towers (quận Bình Tân) cho biết sẽ bán quyền sở hữu 15 năm đối với căn hộ có phòng ngủ, bếp và toilet với giá 240 triệu đồng, nộp tiền theo tiến độ. Đây được xem là sản phẩm thử nghiệm khá phiêu lưu giữa lúc địa ốc trầm lắng.
 
Dự án do Công ty Lê Thành làm chủ đầu tư được công bố dưới hai hình thức căn hộ bán và cho thuê để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Giá thuê dài hạn trong 15 năm là 240 triệu đồng một căn hộ, đóng thành 5 đợt trong vòng 12 tháng. Trong khi giá bán đắt hơn thế 5 lần, trung bình 11-12 triệu đồng mỗi m2 tùy diện tích và vị trí tầng.
 
Giám đốc Công ty TNHH TM Xây dựng Lê Thành, Lê Hữu Nghĩa cho hay: "Nếu thị trường chấp nhận tôi sẽ mở rộng mô hình, nếu bị từ chối thì xem như đây là thử nghiệm".
 
Trước Lê Thành, Công ty cổ phần Quốc tế C&T (thành viên của Tập đoàn C.T Group từng chào bán 318 sản phẩm mới mang tên Bee Home tại quận Tân Bình, TP HCM theo hình thức sở hữu 6-12 năm. Giá thuê Bee Home là 150-408 triệu đồng cho căn 30-65 m2 trong thời hạn 6 năm và 290-709 triệu đồng trong vòng 12 năm.
 
'Thu nhập đến 9 triệu đồng có thể mua nhà xã hội'
 
Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Trần Nam cho biết, cơ quan này vừa soạn thảo Nghị định quản lý nhà ở xã hội lần thứ 6, đã lấy ý kiến góp ý của các bộ ngành và phân đấu cuối tháng 10 trình Chính phủ.

Theo dự thảo, đối tượng mua nhà sẽ được mở rộng. Người mua nhà là người không phải nộp thuế thu nhập cá nhân, nên sắp tới, Quốc hội nâng mức chịu thuế lên 9 triệu đồng thì số người được mua nhà thu nhập thấp sẽ được mở rộng.

 
Ngoài ra, các quy định khác như hộ mua có diện tích nhà ở tối đa là 5 m2 một người sẽ được tăng lên 8 m2. Người dân có thể bán nhà sau 5 năm, rút ngắn hơn so với hiện nay là 10 năm. Theo dự thảo trên, quy định mới có đưa ra người tạm trú 12 tháng trở lên mà có hợp đồng lao động trên 12 tháng cũng được mua nhà xã hội.

 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích