Thu phí ngắm hàng để đuổi khách online

Thứ tư, 27/03/2013, 09:18
Một cửa hàng ở Australia đã đặt ra loại phí trên để ngăn khách chỉ vào "ngắm nghía" đồ thật, sau đó về tìm mua trên mạng.

Một cửa hàng thực phẩm tại Brisbane (Australia) rất ghét các vị khách cứ đi loanh quanh nhìn ngắm hàng hóa mà chẳng mua gì. Vì thế, họ đặt ra mức phí 5 USD cho mỗi người bước chân vào cửa hàng để ngăn khách chỉ "ngắm nghía" đồ thật, sau đó về tìm mua trên mạng.

Thông báo dán ngoài cửa cho biết: "Kể từ đầu tháng 2, chúng tôi sẽ tính phí 5 USD mỗi người nếu chỉ nhìn ngắm sản phẩm. Phí này sẽ được hoàn trả nếu quý khách mua đồ trong cửa hàng".

Theo giải thích của họ thì: "Có rất nhiều người vào đây chỉ để khảo sát và sau đó lại mua đồ chỗ khác. Họ không hề ý thức được rằng giá cả của chúng tôi cũng tương đương những chỗ kia. Thậm chí chúng tôi còn bán những đồ chẳng ở đâu có".

phí ngắm hàng
Thông báo tính "phí ngắm hàng" 5 USD được dán bên ngoài cửa. Ảnh: Reddit

Chính sách này đã nhận được vô số lời chỉ trích của mọi người. Matt Brownell của tờ Daily Finance cho biết: "Đây là chiến lược sai lầm nhất chúng tôi từng biết để đối phó với việc xem hàng. Mục tiêu của bất kỳ hãng bán lẻ nào cũng là gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng giá cả cạnh tranh và dịch vụ hoàn hảo, chứ không phải nghi ngờ và gây phản cảm ngay từ lúc họ bước vào cửa".

Chris Morran ở Consumerist thì nhận định: "Trong trường hợp khách không mua đồ, người bán cần tìm hiểu tại sao và có cách giải quyết. Nếu giá của cửa hàng đúng là tốt nhất, họ nên đánh vào đó. Và nếu đồ ở đây thực sự độc, làm sao khách còn mua được ở chỗ khác chứ".

Cộng đồng mạng cũng chê bai thẳng thừng ý tưởng 5 USD này. Một người cho biết: "Cửa hàng này phá sản đến nơi rồi". Người khác thì nói: "Nếu là tôi, tôi sẽ chửi thẳng vào họ và bỏ đi, không bao giờ quay lại nữa. Họ đang muốn phá sản còn gì".

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích