Á hậu Dương Trương Thiên Lý, cổ đông của NamABank thực sự giỏi?

Thứ tư, 03/04/2013, 13:44
Tháng 8/2011, Dương Trương Thiên Lý bất ngờ kết hôn ở tuổi 22 với Tony Toàn, một Việt kiều Canada hơn cô 20 tuổi.

Dương Trương Thiên Lý (sinh ngày 10/6/1989 tại Đồng Tháp ). Cô sinh ra trong một gia đình có 4 thế hệ sống chung: Ông bà cố, ông bà nội, ba mẹ và anh chị. Bố cô là giảng viên tại Đại học Khoa học Tự nhiên, mẹ là bác sĩ khoa mắt, anh trai và chị gái của Thiên Lý đã tốt nghiệp ngành y và kiến trúc tại Mỹ.

Gia đình Dương Trương Thiên Lý sở hữu quán An, một địa chỉ ẩm thực nối tiếng tại khu Thanh Đa, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Dương Trương Thiên Lý

Thiên Lý là con út trong nhà, 10 năm học tại Việt Nam thì 9 năm là học sinh giỏi, riêng năm lớp 10 học chương trình cải cách nên cô chỉ đạt học sinh khá.

Từ tiểu học cô đã học trường song ngữ Việt - Pháp. Năm lớp 9 đã được sang Pháp 3 tuần trong một chương trình trao đổi văn hoá Việt - Pháp nên khả năng tiếng Pháp của cô khá tốt.

Hết năm lớp 11, Lý sang Mỹ du học và là người Việt duy nhất sống nội trú trong trường Trung học Athenian, Bắc Califonia. Năm 16 tuổi cô qua Mỹ học và sống tự lập trong ký túc xá.

Dương Trương Thiên Lý

Khi thi hoa hậu rồi về nước tham gia nghệ thuật, thời gian đó vì còn khá lạ lẫm với môi trường ở đây và cũng vì trong giới có nhiều điều tế nhị nên cần có một người lớn giúp.

Cô là Á hậu thứ hai trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Cô là người được lựa chọn trở thành đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2008 tại Johannesburg - Nam Phi. Dương Trương Thiên Lý nói tiếng Việt không sõi.

Duơng Trương Thiên Lý

Tháng 8/2011, làng giải trí đã được một phen xôn xao khi Á hậu cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý bất ngờ kết hôn ở tuổi 22 với Tony Toàn, một Việt kiều Canada hơn cô 20 tuổi.

Lấy chồng rồi đi Mỹ, Thiên Lý sinh con, một bé trai kháu khỉnh. Mới đây cô trở về Việt Nam, xuất hiện trên các poster quảng cáo và hiếm hoi hiện diện trong một số event. Khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới khởi động, cô xuất hiện với tư cách Giám đốc quốc gia cho đại diện Việt Nam.

Tư Hường
Thiên Lý cùng chồng và gia đình trong lễ thành hôn. Bà Tư Hường là người thứ 2 bên phải.

Mẹ chồng cô là bà Tư Hường – bà chủ của Tập đoàn Hoàn Cầu và ngân hàng Nam Á. Hoàn Cầu chính một trong những đơn vị đã mang cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới đến Việt Nam.

Dương Trương Thiên Lý

Tài kinh doanh thao lược của cô giỏi tới đâu thì chưa thể khẳng định nhưng cũng không quá ngạc nhiên cô trở thành một cổ đông lớn của Ngân hàng Nam Á, với lượng cổ phiếu có mệnh giá 147,6 tỷ đồng, tương đương 4,92% cổ phần của ngân hàng này.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích