Masan dùng cổ phiếu giữ chân nhân viên

Thứ sáu, 03/05/2013, 13:39
20 triệu cổ phiếu MSN, loại phổ thông sẽ được Tập đoàn Masan phát hành cho người lao động nhằm giữ chân những cán bộ chủ chốt, tâm huyết, giàu năng lực và kinh nghiệm.

Theo thông tin công bố mới nhất từ Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN), từ ngày 10/5 đến 31/5, công ty dự kiến phát hành thêm 20 triệu cổ phiếu phổ thông, tỷ lệ 2,91% và không hạn chế chuyển nhượng. Hiện tại, doanh nghiệp có tổng cộng trên 687 triệu cổ phiếu lưu hành.

dự án Núi Pháo
 Dự án Núi Pháo của Masan dự kiến mang lại tổng doanh thu hàng tỷ USD.

Tập đoàn Masan cho biết, số cổ phiếu trên phát hành theo chương trình lựa chọn người lao động, nhằm ghi nhận kết quả làm việc của cán bộ quản lý, hoặc người đóng góp cho công ty cùng các đơn vị con.

Ngoài ra, kế hoạch này cũng là để tạo động lực giúp nhân viên Masan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời giúp công ty thu hút, giữ chân những cán bộ chủ chốt, tâm huyết, giàu năng lực, kinh nghiệm và những nhân viên giỏi.

Tại đại hội cổ đông thường niên vừa qua, lãnh đạo Masan cũng chia sẻ mục tiêu lợi nhuận sau thuế trong năm 2013 sẽ dao động từ 3.650 tỷ đến 4.600 tỷ đồng, tăng 31-65% so với năm 2012. Đầu tư vào tài khoản cố định dự kiến đạt 4.700-5.200 tỷ đồng.

Masan hiện hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, các sản phẩm đặc trưng và phổ biến trên thị trường là nước tương, nước mắm, cà phê hòa tan và nước khoáng.. Ngoài ra, trong năm nay, công ty còn tiếp tục đầu tư thêm 120 triệu USD cho dự án Núi Pháo, nơi có trữ lượng vonfram thuộc hàng lớn nhất thế giới.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích