3 ngân hàng lớn đồng loạt kéo tuột lãi suất huy động

Thứ năm, 09/05/2013, 07:09
Trần lãi suất huy động của Agribank chỉ còn 5% với kỳ hạn một tháng, trong khi của BIDV là 6% và Vietinbank là 7%.

Biểu lãi suất huy động tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đồng loạt giảm ở tất cả các kỳ hạn. Trần huy động cho kỳ hạn một tháng còn 6% một năm, 2 tháng là 6,5%, 3-11 tháng là 7%, còn các khoản tiền gửi từ 12 tháng trở lên hưởng lãi suất 8%/năm, áp dụng từ ngày 7/5.

Một đại diện của BIDV nói thêm đây là mức lãi suất trần quy định toàn hệ thống và có thể ở một số chi nhánh còn quy định lãi suất thấp hơn nữa.

ngân hàng giảm lãi suất

Với Ngân hàng Công Thương (Vietinbank) trần lãi suất kỳ hạn dưới 12 tháng là 7%, áp dụng từ ngày 9/5. 

Tuy nhiên, “phá giá” nhất phải kể đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank): Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn một tháng giảm xuống thấp nhất thị trường là 5%/năm; kỳ hạn 2 tháng là 7%/năm, 3-11 tháng là 7,5%, còn mức 9%/năm áp dụng cho kỳ hạn trên 12 tháng.

Như vậy thêm 3 ngân hàng lớn tiếp bước Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trong việc hạ lãi suất huy động ở tất cả các kỳ hạn xuống mức thấp hơn nhiều so với mức trần do Ngân hàng Nhà nước ấn định là 7,5%.

Theo dự báo mới nhất đưa ra vào cuối tháng 4 của ngân hàng ANZ, lạm phát của Việt Nam năm 2013 vào khoảng 6-8%. Với mức lạm phát này, sau một năm, may mắn ra thì số tiền gửi vào ngân hàng vẫn còn nguyên.

Trong lúc đó, việc hạ lãi suất huy động không đi kèm với hạ lãi suất cho vay. Với 6 đối tượng ưu tiên (cho vay phát triển nông thôn; tài trợ xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; ứng dụng công nghệ cao và cho vay khắc phục bão lũ) và vay ngắn hạn, BIDV giảm lãi suất từ 11,0%/năm về mức 10%/năm. Với đối tượng vay thông thường, lãi suất ngắn hạn ở mức 11-11,5%/năm; lãi suất trung dài hạn ở mức 11-12%/năm.

Còn Vietinbank cũng chỉ hạ lãi suất cho vay khoảng 1% so với trước đây, nhưng là đối với các lĩnh vực ưu tiên.

Theo Sống Mới

Các tin cũ hơn