Cựu CFO của Amazon qua đời sau tai nạn xe đạp

Thứ sáu, 20/09/2013, 14:51
Hãng tin Bloomberg đưa tin bà đã qua đời ngày 18/9 sau khi va chạm với một chiếc xe tải loại nhỏ trong lúc đạp xe xuống một con dốc ở đại lộ Skyline, thung lũng Silicon. Nguồn tin trên cũng cho biết Covey đã qua đời ngay tại địa điểm xảy ra tai nạn, mặc dù bà đang đội mũ bảo hiểm. 

Bà Covey gia nhập Amazon kể từ tháng 12/1996. Bà đảm nhiệm vai trò giám đốc tài chính (CFO) và sau đó là giám đốc chiến lược (CSO). Bà đã thành công khi thuyết phục nhà đầu tư hãy kiên nhẫn chờ đợi để Amazon chuyển biến từ một công ty thua lỗ triền miên thành hãng bán lẻ trực tuyến thống trị thế giới.

CFO Amazon

Trong một bài báo đăng tải trên tờ Wall Street Journal, Jeff Bezos  - CEO và cũng là người sáng lập nên Amazon - nhận xét Covey không chỉ là CFO mà còn là người giúp chuyển tải các thông điệp tới nhà đầu tư và điều này là cực kỳ quan trọng đối với tương lai của Amazon.

Ngày 14/5/1997, Amazon niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán với mức giá 18 USD/cổ phiếu. Đóng cửa phiên hôm qua, cổ phiếu này ở mức giá cao kỷ lục 312,06 USD/cổ phiếu. Năm 1999, tạp chí Fortune liệt Covey vào danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. “Là CFO, “ngón nghề” của Covey là thuyết phục phố Wall rằng một công ty không có lãi đáng giá tới 22 tỷ USD”, tạp chí này viết.

Joy Dianne Covey sinh ngày 25/4/1963 tại Boston, là con gái thứ hai của nhà vật lý học Maurice C. Covey. Bà lớn lên ở San Mateo, California. Covey đã bỏ dở việc học phổ thông và ra ở riêng từ năm 15 tuổi. Công việc đầu tiên của bà là làm nhân viên bán hàng tại cửa hàng rau quả ở Fresno. Năm 1982, Covey tốt nghiệp đại học California và bắt đầu sự nghiệp bằng vị trí kế toán tại Arthur Young LLP.

Khi Covey bắt đầu làm việc ở Amazon, công ty này có 150 nhân viên và doanh thu đạt 16 tỷ USD. Tính đến hết tháng 12/2012, Amazon đã có 88.400 nhân viên và doanh thu 61 tỷ USD.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn