Vụ Neymar: Chủ tịch Rosell có thể "bay ghế"

Thứ sáu, 24/01/2014, 08:36
Để bảo vệ hình ảnh của Barca, Sandro Rosell có thể phải rời khỏi cương vị Chủ tịch vì những lùm xùm liên quan đến vụ kiện xung quanh hợp đồng mua Neymar.

Theo tờ La Vanguardia, thẩm phán Pablo Ruiz đã chấp nhận đơn kiện của ông Jordi Cases, một hội viên của đội bóng xứ Catalan, tố Chủ tịch đương nhiệm Sandro Rosell "biển thủ" 40 triệu euro trong thương vụ Neymar sau khi không nhận được lời giải thích thỏa đáng từ người đứng đầu CLB xứ Catalan.

Tờ này cho hay, "Sandro Rosell không loại trừ khả năng rời ghế Chủ tịch Barca để bảo vệ thanh danh CLB trong bối cảnh vụ Neymar có thể là một cuộc chiến pháp lý kéo dài".

Messi, Barca, Ronaldo, Real, Tata, Argentina, Maradona, Ribery, Neymar

Chủ tịch Rosell nhiều khả năng buộc phải rời ghế.

Nguồn tin trên còn cho biết, Chủ tịch Rosell sẽ tham khảo ý kiến các thành viên trong Hội đồng quản trị trước khi đưa ra quyết định. La Vanguardia cũng "thòng" thêm: "Về mặt đạo đức, Rosell cảm thấy sẽ buộc phải từ chức".

Trong khi đó, một nguồn tin thân cận của người đâm đơn kiện tiết lộ, sẽ mở rộng việc khiếu nại (liên quan đến hai phó tướng của Chủ tịch Rosell).

Chủ tịch Rosell từng khăng khăng trước các thành viên thương vụ mua Neymar ngốn hết 57,1 triệu euro của CLB nhưng ông lại không thèm giải thích rõ ràng từng khoản với lý do, "vì những cam kết trong hợp đồng". Đây là lý do dẫn đến vụ kiện cáo, xuất phát từ những người vốn không ưa ông. Chưa kể, giờ báo chí xứ đấu bò đưa tin con số ấy lớn hơn rất nhiều, lên đến 95 triệu euro.

Hiện phía ông Rosell cũng như Barca yêu cầu vụ việc phải được chuyển về giải quyết tại Barcelona, với lý do hợp đồng được ký kết tại đây, thay vì ở văn phòng của thẩm phán Pablo Ruiz (Madrid). Phát ngôn viên của Barca, Toni Freixa cho hay:  "Đây là toan tính của người đâm đơn kiện. Ông ta hiểu rằng, đệ đơn ở đây sẽ được tiếp nhận tốt hơn cũng như gây chú ý hơn cho truyền thông".

Theo VNN

Các tin cũ hơn