Messi sắp cho Ronaldo “hít khói” về lương bổng

Thứ năm, 23/01/2014, 15:18
Barcelona và Lionel Messi đã ngồi vào bàn đàm phán để xem xét việc thay đổi các điều khoản trong hợp đồng. Nếu mọi thứ xong xuôi, ngôi sao người Argentina có thể nhận mức lương lên tới 20 triệu euro/năm.

Tháng 1 năm ngoái, Lionel Messi đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn tới 2018 với Barcelona và hưởng mức thu nhập vào khoảng 20 triệu euro năm. Trong số này, có 15 triệu euro/tiền lương và 5 triệu euro tiền thưởng. Tháng 8 vừa qua, phía Real Madrid mời Cristiano Ronaldo gia hạn tới 2018 và nâng lương cho anh lên mức 17 triệu euro/mùa.

Nếu tính cả thưởng (5 triệu euro), mỗi năm CR7 bỏ túi khoảng 22 triệu euro từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nghĩa là, xét tổng lương và thưởng, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã bỏ xa Messi. Messi rõ ràng không vui và việc anh bóng gió rằng từng có nhiều đại gia liên hệ với anh chính là động thái gây áp lực lên Ban lãnh đạo Barcelona, nhằm đòi tăng lương.

Messi chuẩn bị hưởng mức lương 19 triệu euro/năm.

Messi chuẩn bị hưởng mức lương 19 triệu euro/năm.

Barcelona, dù đang vướng vào bê bối tài chính với thương vụ Neymar, cũng rất quan tâm tới vấn đề của Messi. Chủ tịch Sandro Rosell luôn miệng khẳng định, Messi chính là ngôi sao số một ở đội và việc giúp anh có tâm lý thỏa mái luôn là ưu tiên hàng đầu. Những ngày vừa qua, khi Messi trở lại CLB, hai bên đã bắt đầu tiến hành thương thảo thay đổi những điều khoản trong bản hợp đồng đã ký.

Điểm mấu chốt vẫn là mức lương. Theo đó, phía Barcelona nhất trí tăng lương cho Messi lên mức 19 triệu euro/năm, cao hơn 4 triệu euro so với mức cũ, đồng thời hơn Ronaldo 2 triệu euro. Với mức lương mới, cuối mùa giải, cả lương và thưởng, Messi có thể bỏ túi 24 triệu euro. Theo tiết lộ, Messi và cha mình (người đại diện) tỏ ra rất hài lòng với đề nghị mới.

Rạng sáng nay, trong trận lượt đi tứ kết Cúp nhà Vua với Levante tại Ciudad de Valencia, Messi đã đạt mốc 400 trận chính thức cho Barcelona. Anh không ghi bàn, nhưng lại kiến tạo 3 bàn thắng, giúp đội nhà có chiến thắng tưng bừng 4-1. Một màn trình diễn tuyệt vời và nó càng làm tăng thêm điểm số của anh trong mắt Ban lãnh đạo Barcelona.

400 trận cho Barcelona ở tuổi 26, Messi đã gia nhập “ngôi nhà huyền thoại” của đội chủ sân Nou Camp. Trong 400 trận ấy, có 259 trận tại La Liga, 41 trận tại Cúp nhà Vua, 85 trận tại Champions League và 15 trận ở các giải đấu khác. Với 400 trận ra sân, Messi cũng đã có 331 bàn thắng, đạt hiệu suất 0,83 bàn/trận. Năm mới 2014 đã khởi đi thật hoàn hảo với Messi.

Theo Dân Việt

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn