Van Persie tái xuất ấn tượng, M.U đá bại Cardiff 2-0

Thứ tư, 29/01/2014, 08:57
Rạng sáng 29-1, tiền đạo Robin van Persie đánh dấu sự trở lại sau thời gian dưỡng thương bằng bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 6, giúp Manchester United (M.U) đánh bại Cardiff City 2-0 trên sân Old Trafford ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh.
Van Persie ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Reuters

Mata (áo đỏ) đã có trận ra mắt không thành công - Ảnh: Reuters

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không thẻ tạo được bất ngờ trong ngày trở lại Old Trafford đối đầu với M.U - Ảnh: Reuters


Với sự trở lại của Van Persie, cùng với sự xuất hiện của tân binh trị giá 37 triệu bảng Juan Mata, M.U đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát cuộc chơi ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 6, tỉ số đã được mở cho "Quỷ đỏ" sau pha lên bóng bên cánh trái. Tác giả bàn thắng khai thông thế bế tắc cho M.U là tiền đạo Van Persie với hai pha đánh đầu bồi tiên tiếp từ cự li gần sau cú đánh đầu trúng xà ngang của tiền vệ Valencia.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành Cardiff City. Trận này, tân binh Juan Mata được HLV David Moyes xếp đá hộ công để hỗ trợ cho Van Persie. Màn trình diễn của anh  - cầu thủ lần đầu chơi cho đội bóng mới nhìn chung là khá tốt.

Những phút sau dù chơi không quá xuất sắc nhưng M.U vẫn có được bàn thắng thứ 2 nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao. Phút 59, có bóng từ bên cánh trái, Ashley Young đi bóng vào giữa vượt qua hai hậu vệ Cardiff City rồi thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Marshall, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho M.U.

Thắng trận này, M.U vẫn xếp ở vị trí thứ 7 với 40 điểm, kém đội xếp thứ tư Liverpool 6 điểm.

Còn với Cardiff City, dù đã rất nỗ lực nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn không thể tạo nên bất ngờ trong ngày trở lại đối đầu với M.U trên cương vị HLV. Thua trận này, Cardiff City giậm chân ở vị trí chót bảng với 18 điểm.  

Arsenal hòa Southampton 2-2

Ở trận chiến trên sân St Mary's, Arsenal đã chơi một trận không tốt và bị đội chủ nhà Southampton cầm chân với tỉ số 2-2. Trận này, Southampton chủ động tấn công ngay từ đầu và đã gây bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 21 do công tiền vệ Jose Fonte.

Sau bàn thắng, Southampton tiếp tục tấn công và nếu Sam Gallagher dứt điểm tốt hơn trong pha đối mặt với thủ môn Szczesny ở phút 37, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2 ngay trong hiệp 1.

Arsenal chỉ thật sự trở lại là chính mình khi bước vào hiệp 2. Và trong 4 phút ngắn ngủi ở đầu hiệp 2, "Pháo thủ" đã thi đấu bùng nổ với hai bàn thắng liên tiếp của Olivier Giroud (48') và Santiago Cazorla (52'), giúp Arsenal lội ngược dòng dẫn lại Southampton 2-1.

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau đó, hàng phòng ngự lỏng lẽo của Arsenal đã tạo cơ hội cho Adam Lallana thoải mái đệm bóng tung lưới thủ môn Szczesny từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Southampton.

Không chỉ bị gỡ hòa, Arsenal còn phải chơi thiếu người trong 10 phút cuối khi tiền vệ Mathieu Flamini nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Schneiderlin. Nhưng hàng phòng ngự của Arsenal đã thi đấu tốt khi thiếu người và giữ nguyên tỉ số đến hết trận. 

Hòa trận này, Arsenal đạt 52 điểm, hơn đội xếp thứ hai Man City 2 điểm. Với khoảng cách mong manh này, Arsenal sẽ mất ngôi đầu vào tay Man City nếu thầy trò HLV Manuel Pellegrini vượt qua được Tottenham trong trận quyết đấu trên sân White Hart Lane vào sáng 30-1.

Theo TTO

Các tin cũ hơn