Vì sao HLV Martino mừng khi GĐTT Barcelona từ chức?

Thứ hai, 07/04/2014, 08:53
Rất nhiều người không muốn Andoni Zubizarreta rời cương vị GĐTT Barcelona, nhưng Tata Martino thì khác. Với những tư thù cá nhân, ông muốn cựu thủ thành 52 tuổi này cuốn gói khỏi Nou Camp càng sớm càng tốt.

Barcelona bị FIFA cấm chuyển nhượng trong vòng 14 tháng vì những vi phạm liên quan đến việc chiêu mộ các tài năng trẻ. Với tư cách GĐTT, Andoni Zubizarreta tất nhiên là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

Trước sức ép từ dư luận, cựu danh thủ 52 tuổi này đã quyết định đệ đơn từ chức. Chủ tịch Josep Bartomeu không đồng ý và đã bác đơn. Nhưng khi ý đã quyết, thật khó để ngăn cản. Zubizarreta đã không còn cảm thấy phù hợp với công việc tại đội bóng xứ Catalan.

Trong số những người ủng hộ việc Zubizarreta từ chức, có Tata Martino. Theo El Mundođó là vì những bất đồng trong chuyển nhượng và quản lý cầu thủ kể từ khi vị chiến lược gia người Argentina này tiếp quản chiếc ghế nóng ở Nou Camp.

Tata Martino không phải kẻ bất tài và những gì ông làm cho Barcelona kể từ đầu mùa đã chứng minh điều đó. Đội bóng xứ Catalan vẫn duy trì mục tiêu ở cả 3 đấu trường gồm Cúp nhà Vua, La Liga và Champions League... Vậy tại sao vị chiến lược gia người Argentina này vẫn luôn ấp ủ khả năng rời Nou Camp vào cuối mùa? Tất cả xuất phát từ những bất đồng với GĐTT Andoni Zubizarreta.

Khi đồng ý dẫn dắt Barcelona, Martino đã ngỏ ý muốn đưa về một số học trò cũ ở Newell's Old Boys như Santiago Vergini hay Marcos Caceres, đồng thời nhắm tới một số mục tiêu Nam Mỹ khác như David Luiz, Ezequiel Garay... Nhưng Zubizarreta lại không ưa những ngôi sao ngoại quốc. Ông muốn đôn lên các cầu thủ từ lò La Masia và nếu phải mua thì mua những cầu thủ thuộc La Liga. Những bất đồng này khiến Barcelona chẳng có thêm sự bổ xung nào trong tháng 1 vừa qua.

Ngoài ra, Zubizarreta cũng chính là người đã kịch liệt phản đối kế hoạch mời Martino về dẫn dắt Barcelona của cựu Chủ tịch Sandro Rosell. Luis Enrique mới là người mà ông muốn đưa lên kế vị Tito Vilanova... Nếu giờ Zubizarreta rời Nou Camp, Martino đương nhiên gỡ bỏ đi một cái gai trong mắt và có thể ông sẽ quyết định gắn bó với CLB thêm một năm nữa, bất chấp sẽ chẳng có thêm tân binh nào ở hai kỳ chuyển nhượng tới đây.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn