Hoàng Thiên dự giải trẻ Australian Open 2012

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
Nếu như năm ngoái, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam đang có thứ hạng trong bảng xếp hạng trẻ thế giới ngoài 400 nên được tham dự giải thuộc hệ thống Grand Slam trẻ đầy danh giá Australian Open 2011 với suất dự bị của vòng loại, thì năm nay, Nguyễn Hoàng Thiên thi đấu lên tay nhảy vọt lên hạng 130 trẻ thế giới nên sẽ đường hoàng tham dự giải với suất chính thức.

Hiện tại, BTC giải chưa công bố cụ thể, nhưng chắc chắn Hoàng Thiên sẽ có mặt ở vòng loại nội dung đơn nam hoặc chính thức thi đấu vào tháng 1 năm sau, chứ không thấp thỏm chờ đợi ở vòng dự bị như trước đây.

Hoàng Thiên đã có phong độ tốt trong năm 2011
 

Còn nhớ hồi năm ngoái, do đang ở vòng chờ không biết có dự hay không nên Hoàng Thiên đăng ký thêm 1 giải U18 ITF khác. Nhưng sau đó, Hoàng Thiên được đôn lên có mặt tại giải trẻ Australian Open, nhưng lại dính vào giải U18 ITF này (được xếp làm hạt giống) nên bị BTC tước quyền tham dự. Với mong muốn dự giải danh giá này, gia đình Hoàng Thiên phải bay thẳng sang Australia trình bày với BTC về sự việc ngoài ý muốn. Cuối cùng, BTC thông cảm mới dành suất cho Hoàng Thiên đến với giải.
 

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh – bố của tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên cho biết: “Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, nên năm nay Hoàng Thiên chỉ đăng ký giải trẻ Australian Open”. Chính vì thế, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên chắc chắn có mặt tại Austrailan Open.

Theo SGGP

Các tin mới hơn