Nadal dính chấn thương

Thứ hai, 27/06/2011, 00:00
Rafael Nadal vẫn tiếp tục giành chiến thắng mỗi khi ra sân thi đấu, song người hâm mộ của “vua sân đất nện” vẫn không thể cảm thấy an tâm bởi tay vợt số 1 thế giới đã bị chấn thương.


Trận đấu của Nadal với Gilles Muller ở vòng 3 đã phải “vắt” từ ngày thứ 6 sang ngày thứ 7 vì trời mưa. Trong ngày thi đấu đầu tiên, Nadal đã dẫn trước 1-0 với tỉ số của set đầu là 7-6 (6). Nhưng ngay trước khi trận đấu bị hoãn lại vì mưa lớn, Nadal đã phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên y tế. Tay vợt người Tây Ban Nha cho biết anh đã bị chấn thương chân sau khi trượt ngã trong loạt tie-break.

Đến ngày thi đấu tiếp theo, Nadal vẫn có vẻ chưa bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới vẫn tỏ ra quá mạnh so với Muller, đối thủ duy nhất ngoài Roger Federer đã từng đánh bại anh ở Wimbledon. Sau set đầu (thực tế là set thứ 2 của trận đấu) giằng co buộc phải dẫn đến loạt tie-break, Nadal đã thắng liền một mạch cả 6 game trong set quyết định, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 7-6 (6), 7-6 (5), 6-0.

Trả lời phỏng vấn ngay sau trận đấu, Nadal vẫn tỏ ra rất lạc quan về chấn thương của mình: “Chân phải của tôi vẫn còn đau. Nhưng điều này không gây trở ngại gì đến các trận đấu của tôi cả. Tôi vẫn có thể thi đấu tốt.”

Vào đến vòng 4, Nadal sẽ gặp Juan Martin del Potro, nhà vô địch US Open 2009 và là hạt giống số 24 ở Wimbledon lần này. Trước đó, tay vợt người Argentina đã vượt qua Gilles Simon với tỉ số 7-6 (8), 7-6 (5), 7-5.

Trong loạt trận đêm qua, những tay vợt cũng đã giành quyền đi tiếp gồm có Andy Murray, Richard Gasquet, Novak Djokovic, Roger Federer, Jo-Wilfried Tsonga, David Ferrer, Tomas Berdych, Mikhail Youzhny, Michael Llodra, Mardy Fish, Xavier Malisse, Lukasz Kubot, Bernard Tomic.

(Theo Tinthethao.com.vn)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích