Vì bản quyền, VFF quyết "từ mặt" VPF !?

Thứ hai, 01/01/1900, 00:00
Từng chắp cánh cho ý tưởng ra đời VPF, đến lúc này VFF lại bị chính "đứa con tinh thần" liên tục đánh cho liểng xiểng về tác quyền truyền hình. Không còn giữ được sự bình thản, lãnh đạo Liên đoàn còn tính rút khỏi HĐQT của VPF, như cách gia đình từ mặt cậu con quý tử, không chịu đi theo lề thói "dòng tộc" VFF.


Vì sao ông Hỷ muốn rút khỏi VPF?

Kết thúc mùa giải 2011, VFF đứng trước cuộc "đình công" lớn từ các ông bầu. Khi giải đấu ngày càng đắt đỏ, các trận đấu vẫn diễn ra luộm thuộm, hết việc trọng tài "đè ngửa" đội bóng trên sân, rồi việc "đi đêm", bán độ... vẫn lẩn khuất phía sau cánh gà bóng đá V-League. Khi làn sóng phản đối lên cao, cực chẳng đã VFF đồng ý với điều khoản cho VPF ra đời thay thế BTC giải vốn thuộc quyền sinh, quyền sát của VFF.

Tất nhiên, VFF vẫn nắm số cổ phần lớn nhất trong HĐQT, nhưng thực quyền không có trong tay. Trong thế cưỡi lưng hổ, VFF được "tiếng", chứ chẳng có "miếng" nào, khi toàn bộ tiền thu - chi giải đấu đều về tay liên minh các ông "bầu". Biết mình trót dại khi ký vào HĐ thành lập VPF, VFF cũng đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" trong thời điểm dư luận đòi VFF phải cải cách bộ máy và các thức hoạt động.

Ngay sau khi ra đời, VPF dường như không còn nằm trong tầm kiểm soát của chính VFF. Việc đứng ra tổ chức giải Ngoại hạng chưa phải là tham vọng cuối cùng của VPF. Liên minh các ông bầu còn muốn tự tay tuyển mộ HLV cho đội tuyển, chăm lo kinh phí, tập huấn chế độ cho đội tuyển nam, nữ. Chưa kể, cuộc đấu thương quyền truyền hình, VPF chính thức chỉa mũi dùi phản kháng lên chính VFF.
 

Ảnh minh họa
Từng chúc mừng VPF ra đời, VFF bây giờ lại sợ "đứa con tinh thần" chiếm luôn
vị trí chủ quản tất cả các hoạt động của bóng đá nội

Với những gì đang diễn ra trong lòng bóng đá nội, VPF đang vươn tầm thực sự và lấn át vị thế số 1 của VFF. Theo điều lệ FIFA, VFF là tổ chức thể thao duy nhất quản lý BĐVN. Thời thế lúc này đã khác, vì VPF đang quán xuyến mọi việc ổn thỏa. Ngay trong công văn ban thanh tra Bộ VH,TT&DL yêu cầu các bên tôn trọng HĐ của VFF với AVG, VPF sẵn sàng khiếu kiện lên FIFA hay toàn án thể thao thế giới CAS.

Với hành động quyết liệt lần này, VPF đang khiến vị thế của VFF ngày càng nhạt dần trong hoạt động bóng đá nội. Và trong tương lai không xa, VPF sẽ thay thế hoàn toàn VFF là điều có thể xảy ra. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tính đến khả năng rời khỏi VPF, cũng như bước cờ tránh bị chính VPF nuốt VFF trở thành đơn vị nằm trong tay mình.

VPF: VFF có rút hay không cũng... kiện!

Mấy ngày hôm nay, không khí tại trụ sở của Liên đoàn nóng lên từng ngày. Chưa kịp mừng sau công văn ban thanh tra của Bộ VH,TT&DL, VFF phải đối diện đợt phản công mới từ phía VPF. Có thể hiểu động thái "dọa" từ VFF không khiến đối phương e sợ, trái lại còn tạo ra làn sóng phản công mới cho đối thủ.

Ngay cuộc họp chiều qua 11/1, lãnh đạo VPF đã có cuộc nói chuyện chính thức với Tổng cục TDTT. Trong cuộc họp này, bầu Kiên, bầu Thắng hay bầu Đức còn trao đổi trực tiếp với Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh về quyết định của chánh thanh tra Vũ Xuân Thành. Theo quan điểm từ liên minh các ông bầu, trong thời điểm chờ giải quyết tranh chấp, ban thanh tra phải cho các đài truyền hình, không chỉ riêng AVG, có quyền phát sóng tất cả các trận đấu tại Super League hay V-League II.

Yêu cầu thanh tra sớm có kết luận là điều cũng được đưa ra, nhưng VPF khẳng định sẽ tiếp tục "vác đơn đi kiện" nếu ban thanh tra Bộ tuyên bố VFF, AVG thắng trong vụ tranh chấp này. Chính Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng thừa nhận khả năng VPF sẽ gửi đơn lên tận thủ tướng chính phủ để tiếp tục đấu lý...

Chưa biết ai sẽ thắng trong cuộc chiến căng thẳng, mất thời gian và dai dẳng này. Nhưng VFF thực sự hết cách trước sự "ngang bướng" từ phía VPF. Dỗ dành, thuyết phục rồi cả dọa rút khỏi VPF như kiểu "từ mặt", VFF cũng không thể thay đổi lập trường từ liên minh các ông bầu. Xem ra, VFF không thua trong cuộc đấu tới đây, VPF còn không chịu dừng cuộc chiến pháp lý. Chỉ khổ nhất người hâm mộ khi có nguy cơ "đói" xem bóng đá, chỉ vì cái loạn của nền bóng đá nói chung.


Theo  vnmedia.vn

Các tin cũ hơn