Sự “cô đơn” của bầu Hiển - Bóng đá trong nước

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
3 tháng qua, người ta thấy bầu Hiển luôn giữ thái độ im lặng. Một lần ông giao lưu trực tuyến trên báo Bóng đá ngay sau khi bầu Kiên “tung bom”, ông Hiển cũng không phản công các đối trọng của mình.

Nếu như có những lúc các ông bầu phe cải cách cũng “im lặng đáng sợ”, thì biết đâu bầu Hiển cũng đang ấp ủ những đòn độc của mình…

 

3 tháng qua, người ta thấy bầu Hiển luôn giữ thái độ im lặng

Hôm qua, thế là người ta không còn thấy lãnh đạo VFF như Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ hay ông Tuấn “Tổng” cùng bầu Hiển vào dự lễ xuất quân của SHB.ĐN nữa. Chẳng như các năm, sếp VFF dập dìu. Năm ngoái còn ngồi chung xe vào Quảng Nam xem đội bóng của bầu Hiển đá Cúp QG. Trong khi đa số ông bầu đều nhận được sự lãnh đạm của VFF, thì họ không cáu và tị hiềm với bầu HIển mới lạ.

Và có thể từ đây về sau, sự quan tâm của VFF với bầu Hiển sẽ không còn nữa. Giả sử có còn, thì chắc chắn cũng chẳng là điểm tựa vững vàng bởi giờ đây, VPF với đầu lĩnh là bầu Kiên đã nắm hết thực quyền. Đúng là sông có lúc, người có khúc. Khi thăng hoa lắm người xúm vào cũng phải xem xét lại vì sao mình có hấp lực đến thế.

Chưa bao giờ, chúng ta thấy một sự phân hóa sâu sắc giữa bầu Hiển và nhóm cải cách đến thế. Bóng đá chỉ là trò chơi, với ta chưa có lãi, nhất thiết phải đối xử với nhau thế không?

Sự bằng mặt không bằng lòng đó, khác hẳn với kiểu ông Đoàn Nguyên Đức với Võ Quốc Thắng trước đây. Ông Đức có thể tuyên chiến “thua ai chứ dứt khoát không thể thua đội bóng của bầu Thắng”, nhưng bước ra khỏi sân cỏ họ thực sự tôn trọng nhau.

Ai đã làm cho cục diện các ông bầu có thế đối trọng không còn mang tính chất bóng đá như thế, nếu không phải là những kẽ hở trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp bị cơ quan có chức năng để hở hoặc cố tình để thủng? Từ đó, tạo nên một tiền lệ nguy hiểm: một ông chủ có thể một lúc sở hữu nhiều đội bóng.

Nếu dõi theo cả một quá trình, thì ông bầu nào cũng từng sai và làm bất lợi cho bóng đá chuyên nghiệp cả, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Kể cả khi VPF sửa đổi Quy chế bóng đá chuyên nghiệp năm 2012, trong đó buộc ông Hiển không tác động 2 “đứa con” của mình theo chiều hướng có lợi, thì cũng khó cấm ông bởi di chứng của cơ chế cũ vẫn chưa thể bị triệt tiêu một sớm một chiều. Thực tế, 2 đội bóng ông Hiển đã nhiều lần chứng minh cũng “phang” nhau chí tử, thậm chí là không chút nể tình.

Bóng đá chuyên nghiệp ta đang trong thời kỳ quá độ, sai thì phải sửa, thậm chí cách mạng quyết liệt chứ không nên tạo hiềm khích giữa các nhóm ông bầu. Dĩ nhiên, bầu Hiển cũng cần phải chứng minh rằng mình hoàn toàn vô tư trong thời gian sắp tới.

Hy vọng việc tung ra cả hơn 700 tỷ đồng để xây dựng một công trình thực sự có tầm vóc như Trung tâm TDTT SHB.ĐN là cơ sở để ông Hiển xây dựng niềm tin rằng ông sẽ làm bóng đá nghiêm túc.

Nếu thế thì sự “cô đơn” của ông hiện tại chẳng có gì nghiêm trọng, bởi bầu Đức, bầu Kiên hay bầu Thắng cũng từng trải nghiệm tâm trạng như thế qua mấy năm thất bại trong địa hạt bóng đá.

Theo Thethaovanhoa.

Các tin mới hơn