Tại sao luôn là anh, Messi? - Hành tinh bóng đá

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
Với việc ghi bàn mở tỉ số trong trận đấu với Santos, Lionel Messi đã bắt kịp thành tích vô tiền khoáng hậu mà đồng đội Pedro lập được vào năm 2009 - ghi bàn ở 6/6 giải đấu mà anh tham dự.



Trong năm 2011 này, không có giải đấu nào mà Messi không để lại dấu ấn. Cả trên sân lẫn trên bảng điện từ. Từ Liga, Champions League, Cúp Nhà Vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu, và bây giờ là FIFA Club World Cup. Cú sục bóng đầy tinh tế trong trận đấu với Santos đã đưa Messi đứng ngang Pedro trên đỉnh cao mơ ước của tất cả những tay săn bàn.


Messi đã bắt kịp kỷ lục của Pedro - Ảnh Getty

 

Thành tích của Messi, thực ra, còn kém của Eto'o. Trong năm 2010, tiền đạo người Cameroon đã ghi được bàn thắng trên 7 đấu trường. Eto’o đã ghi bàn cho Inter Milan trên 5 mặt trận bao gồm Serie A, Cúp QG Italia, Champions League, Club World Club và Siêu Cúp Italia. Ngoài ra, Eto’o còn ghi bàn cho Cameroon ở CAN 2010 và World Cup 2010. Tuy nhiên, ở đây có sự khác biệt là các giải đấu mà Messi nổ súng đều thuộc cấp CLB, trong khi với Eto'o, có 2 giải - CAN 2010 và World Cup - thuộc cấp độ đội tuyển quốc gia.

Nhưng điều đó có lẽ không khiến Messi phải quá bận tâm. Quan trọng là Barca của tiền đạo người Argentina vẫn tiếp tục giành các danh hiệu nhờ những bàn thắng của anh. Khép lại năm 2011, Messi đã có tổng cộng 55 bàn trong tài khoản. Trong 55 bàn này, có 31 bàn ở Liga, 12 bàn ở Champions League, 6 bàn ở Cúp Nhà Vua, 3 bàn ở Siêu Cúp TBN, 1 bàn ở Siêu Cúp châu Âu, và tất nhiên cả hai bàn ở FIFA Club World Cup nữa. Trừ Cúp Nhà Vua, tất cả những bàn thắng của Messi đều đồng nghĩa với vinh quang cho Barca.

Bàn thắng vào lưới Santos cũng giúp khẳng định một điều: Messi là ngôi sao của những trận Chung kết. Trận đấu với Santos ở FIFA Club World Cup 2011 là trận Chung kết thứ 5 mà Messi nổ súng. Cách đây 2 năm, cũng ở giải này, anh là người ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 cho Barca ở những phút bù giờ của trận đấu với Estudiantes. Ngoài ra, anh còn ghi bàn trong trận Chung kết Cúp Nhà Vua năm 2009 với Bilbao, trong 2 trận Chung kết Champions League với M.U, và vào lưới Porto ở Siêu Cúp châu Âu 2011. Tổng cộng là 7 bàn.

Cuối cùng, chức vô địch FIFA Club World Cup 2011 đã là danh hiệu thứ 18 của Messi trong màu áo Barca, dù năm nay anh mới chỉ 24 tuổi.

Theo Thethaovanhoa.

Các tin mới hơn