Wigan - Chelsea, chiến thắng trong tầm tay

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
Mang tiếng thi đấu sân khách nhưng trên thực tế sân DW của Wigan "gần gũi" với Chelsea như một chốn đi về. Đây là cặp đấu duy nhất có sự góp mặt của một đội bóng đại gia tại vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra tối nay.

 

Chelsea đang dần lấy lại được phong độ ổn định.
Chelsea đang dần lấy lại được phong độ ổn định.

Trong 7 chuyến ghé thăm sân DW gần đây nhất, Chelsea thắng đến 6 lần. Hầu hết đều diễn ra suôn sẻ, ít tốn sức và chẳng hao quân.

Vòng 16

Trước nay, Chelsea luôn xem Wigan như một "miếng mồi ngon". Bởi vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi trong 3 lần gặp nhau gần đây trên cả sân nhà lẫn sân khách, họ toàn thắng và ghi được tới 15 bàn, không một lần thủng lưới.

Đáng kể nhất là trận đại thắng 8-0 trên sân nhà Stamford Bridge để leo lên ngôi vô địch hồi tháng 5/2010. Mùa trước, Chelsea cũng từng hành hạ Wigan với tỷ số cách biệt 6-0 ngay trên sân DW.

HLV Andre Villas-Boas từng kỳ vọng tháng 12 sẽ là thời điểm để đội bóng của ông trở lại một cách mạnh mẽ trên con đường chinh phục ngôi vương. Và một chiến thắng tối nay sẽ là minh chứng bước đầu cho kế hoạch đó.

Chiến thắng thứ tư liên tiếp cũng sẽ đánh dấu chuỗi trận tốt nhất của Andre Villas-Boas kể từ khi bắt đầu dẫn dắt Chelsea. Đã ba lần mùa này chiến lược gia người Bồ Đào Nha và các học trò giành chiến thắng 3 trận liên tiếp nhưng chưa từng chạm được đến lần thứ tư.

Tuy nhiên, cảnh giác là điều không bao giờ thừa. Nếu cách đây chừng một tháng Chelsea có thể thoải mái một cách thực sự khi Wigan đang ở vào phong độ rất thấp. Còn hiện tại họ đang có dấu hiệu trở lại tích cực, khi thắng 2 trong 3 trận gần đây. Đó đều là những chiến thắng kiên cường, khi lội ngược dòng đánh bại Sunderland và West Brom trên sân khách.

Tối nay, Antolin Alcaraz chưa chắc có thể thi đấu nên ban huấn luyện của Wigan nhiều khả năng sẽ đưa Emmerson Boyce vào đội hình chính.

Chelsea sẽ có sự phục vụ trở lại của David Luiz sau khi thực hiện xong án treo giò trong trận thắng Man City hôm đầu tuần. Ngoại trừ, Michael Essien chấn thương lâu dài Chelsea không còn trường hợp nào đáng lo ngại về thể lực.

Hồi tháng 9/2009 Wigan từng đánh bại Chelsea với tỷ số 3-1 trên sân nhà - trong trận đấu đội khách mất thủ thành Petr Cech vì thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Hugo Rodallega. Cho đến nay đó vẫn là trận đấu duy nhất Wigan thắng được Chelsea ở Ngoại hạng Anh.

Trên sân nhà mùa này, Wigan mới một lần giữ được trọn vẹn ba điểm, đó là khi tiếp tân binh QPR hồi tháng 8. Còn lại họ đã thua 4 trong 5 trận gần đây được chơi tại DW.

Wigan đã nhận tổng cộng 5 quả phạt đền ở Ngoại hạng Anh mùa này - nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác. Tuy nhiên, điều đó vẫn không đủ giúp đội bóng này cải thiện thành tích ghi bàn. Cùng với West Brom, họ là đội có hiệu suất ghi bàn thấp nhất (sau 15 vòng mới chỉ có 14 bàn thắng - trung bình chưa được một bàn mỗi trận).

Chelsea đã thắng 3 trong 4 trận đấu sân khách gần đây ở Ngoại hạng Anh. Trong năm 2011, đội bóng này đã có 6 lần giành chiến thắng ngược dòng - nhiều hơn bất cứ đối thủ nào.

Didier Drogba còn thiếu ba bàn nữa là đạt mốc 100 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Anh sẽ là người châu Phi đầu tiên làm được điều này ngay trong tối nay nếu tái hiện được lại chiến thắng 8-0 như hồi tháng 5/2010, trận đấu Drogba lập hat-trick vào lưới Wigan.

Chelsea là đội duy nhất trận nào cũng dùng đủ 3 sự thay đổi người ở Ngoại hạng Anh mùa này.
 

Ngoại hạng Anh 2011-2012

Theo Vnexpress.

Các tin mới hơn