Wimbledon – Vòng 4: Nối gót Serena, Venus Williams chia tay giấc mộng đăng quang

Thứ ba, 28/06/2011, 00:00
Bất ngờ đã xảy ra liên tiếp trong ngày thi đấu vừa qua của Wimbledon ở nội dung đơn nữ khi những tay vợt được đánh giá rất cao đều đã nói lời rời cuộc chơi, trong đó có mặt tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki và chị em nhà Williams.


Venus Williams và Tsvetana Pironkova

Trận đấu giữa Venus Williams và Tsvetana Pironkova được diễn ra ngay trên sân vận động trung tâm của All England Club. Nhưng không giống như sự chờ đợi từ đông đảo khán giả có mặt trên sân, Venus Williams nhanh chóng hứng chịu thất bại 6-2, 6-3 chỉ sau ít phút thi đấu.

Pironkova thực sự là một bất ngờ đáng nói của Wimbledon nói riêng và thậm chí cả mùa giải 2011 nói chung. trước khi có mặt tại nước Anh, Pironkova đã trải qua những trận đấu vô cùng tệ hại với những thất bại liên tiếp. Nhưng tại Wimbledon, cô chưa để thua séc đấu nào và giờ đã nắm trong tay tấm vé vào chơi trận tứ kết.

Pironkova giành break từ tay Venus ở game đấu thứ sáu của séc đầu tiên. Kề từ thời điểm này, Venus Williams đã chơi rất nôn nóng và liên tiếp để xuất hiện những lỗi tự đánh bóng hỏng. Trong game đấu thứ 8, Pironkova tiếp tục có thêm break và kết liễu Venus Williams bằng tỉ số 6-2.

Trong séc đấu tiếp theo, Pironkova tiếp tục thể hiện phong độ đáng khen ngợi bằng một break sớm nhưng lần này Venus Williams cũng xuất sắc không kém khi đòi lại ngay sau đó và vượt lên dẫn trước 3-2. Ở game thứ bảy, Venus tiếp tục có thêm cơ hội để tạo cách biệt nhưng đã bỏ lỡ đáng tiếc. Pironkova giữ vững tỉ số 5-2 và giành chiến thắng trong lần cầm giao bóng sau đó để khép lại trận đấu bằng tỉ số 6-2, 6-3.

Trong trận đấu tiếp theo, Tsvetana Pironkova sẽ trở thành đối thủ của Petra Kvitova, tay vợt người Cộng hòa Séc cũng đang thể hiện rất tốt kể từ đầu mùa giải.

(Theo Tinthethao)

Lê Trung

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích