Công Vinh lập hat

Thứ năm, 30/06/2011, 00:00
Trở lại sau chấn thương, Công Vinh đã thi đấu xuất sắc với một hat-trick trong trận Việt Nam hạ Macau (Trung Quốc) 6-0. Trận đại thắng này cũng là màn ra mắt đầy ấn tượng của tân HLV Falko Goetz...


Công Viinh trở lại đầy ấn tượng

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả có mặt chật cứng trên SVĐ Thống Nhất, TPHCM, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy tự tin trước một đối thủ không quá mạnh là Macau, Trung Quốc.

Bước vào trận, HLV Falko Goetz bố trí đội hình theo sơ đồ 4-4-2 với Công Vinh và Quang Hải đá cặp trên hàng công, hàng tiền về gồm Thành Lương, Trọng Hoàng, Tài Em, Văn Quyết. Các hậu vệ là Việt Cường, Anh Tuấn, Long Giang, Quang Thanh, đứng trong khung thành là thủ môn lần đầu tiên khoác áo ĐT quốc gia Mạnh Dũng.

Ngay trong những giây đầu tiên của trận đấu, ĐT Việt Nam đã có một pha tấn công khá nguy hiểm. Từ cánh trái, Quang Hải thực hiện một pha dứt điểm căng bằng chân trái nhưng thủ thành Leung Chon Kit đã kịp đẩy bóng cứu thua.

Phút thứ 4, Thành Lương có pha mở cánh để Quang Hai thoát xuống và thực hiện một pha căng ngang rất nguy hiểm. Tiếc rằng đã không có một cầu thủ nào của Việt Nam đón được pha căng ngang này.

Liên tục ép sân, ĐT Việt Nam đã cho thấy sự đa dạng trong các pha tấn công. Phút thứ 10, Việt Cường có pha tạt bóng thuận lợi từ bên cánh trái, Công Vinh thực hiện pha đánh đầu khó trong tư thế quay lưng lại khung thành Macau, nhưng bóng lại đi chệch cột.

Phút 12, Macau có pha tấn công đầu tiên về phía khung thành thủ môn Mạnh Dũng khi Nicholas Tarro có pha đánh đầu chệch cột. Ít phút sau, lại là Nicholas Tarro có một pha sút xa bằng chân trái khá nguy hiểm.

Phút 19, từ pha đá phạt bên cánh phải của Thành Lương, tiền đạo mới quay trở lại trong màu áo ĐT Việt Nam Lê Công Vinh đã có phá chạy chỗ hợp lý và dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ môn Leung Chon Kit, mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 33,  Văn Quyết có đường chuyền rất tốt để Công Vinh băng vào đánh đầu nhưng chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Leung Chon Kit. 2 phút sau, tiền vệ Thành Lương lần thứ hai có pha kiến tạo thành bàn, với một cú tạt chân trái chuẩn xác vào khu vực cấm địa để Công Vinh thực hiện một pha đánh đầu chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Có được hai bàn thắng, ĐT Việt Nam chơi chậm nhằm kéo dãn đội hình chơi co cụm phòng ngự của Macau. Phút 40, Trọng Hoàng có pha thoát xuống đầy tốc độ buộc thủ môn Leung Chon Kit phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và Công Vinh là người thực hiện hành công quả đá phạt để hoàn thành hat-trick cho mình ngay trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Falko Goetz đã quyết định rút đội trưởng Tài Em ra và tung tiền vệ Minh Châu vào sân. Phút 61, đến lượt Văn Quyết cầu thủ lần đầu được khoác áo ĐT QG để lại dấu ấn của mình với một pha xâm nhập vòng cấm đầy tốc đội, rồi căng ngang thuận lợi để Thành lương băng lên nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 66, Công Vinh có pha chọc khe để Thàng Lương dứt điểm ở góc hẹp, buộc thủ môn Leung Chon Kit phải đẩy bóng chụi phạt góc. Từ pha đá phạt góc, tiền đạo Ngọc Thanh người mới vào thay Quang Hải đã lập công nâng tỷ số lên 5-0.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Macau đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 69, đội trưởng Cheung có pha đá phạt trực tiếp rất nguy hiểm nhưng Mạnh Dũng đã xuất sắc cản phá.

 

Phút cuối 82, Macau có cơ hội tốt nhất trong trận đấu để ghi bàn thắng danh dự khi có hai pha dứt điểm khá nguy hiểm nhưng thủ môn Mạnh Dũng đã chơi xuất sắc.

Tỷ số trận đấu được ấn định ở phút 90, nhận đường chuyền của Ngọc Thanh, tiền vệ đang chơi cho Hà Nội T&T Văn Quyết đã đi bóng vượt qua thủ môn Leung Chon Kit, rồi tung ra một pha dứt điểm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 6-0.

Với chiến thắng đậm trên sân nhà, ĐT Việt Nam đã đặt một chân vào vòng loạii thứ 2 World Cup 2014 và đối thủ của chúng ta sẽ là đội bóng Tây Á Qatar.

(Theo Lao Động)

 

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn