Petra Kvitova chạm trán Sharapova ở chung kết

Thứ sáu, 01/07/2011, 00:00
Tay vợt 21 tuổi thuận tay trái người CH Czech Petra Kvitova đã giành được quyền lọt vào chung kết nội dung đơn nữ Wimbledon 2011 sau khi loại hạt giống số 4 người Belarus, Victoria Azarenka với tỷ số 6-1, 3-6, 6-2.


Petra Kvitova trong trận bán kết thắng Azarenka

Hạt giống số 8 người CH Czech đã tỏ ra vượt trội hơn Azarenka về tất cả thông số trong đó có đến 9 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp và 40 cú đánh thắng điểm trong khi thông số của Azarenka lần lượt chỉ là 1 và 9.

Điều duy nhất Azarenka vượt trội hơn Kvitova là những cú rên mỗi khi đánh bóng và dĩ nhiên tay vợt người Belarus là một trong những vận động viên bị ghét nhất tại giải Wimbledon vì những âm thanh chói tai này của mình.

Năm ngoái tại giải Wimbledon, chính Kvitova đã loại Azarenka ở vòng 3 của giải nhưng sau đó cô đã phải dừng bước ở bán kết vì gác vợt trước Serena Williams - tay vợt sau đó đã đăng quang tại giải.

Thắng Azarenka, Kvitova lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải Grand Slam và trở thành tay vợt người CH Czech thứ tư sau huyền thoại Martina Navratilova, Hana Mandlikova và Jana Novotna lọt vào chung kết giải Wimbledon - giải đấu danh giá nhất trong năm.

Sau trận đấu, Kvitova nói với BBC: “Tôi không thể thốt nên lời, tôi quá hạnh phúc. Tôi khởi đầu trận đấu tốt. Bây giờ tôi chưa nghĩ nhiều về trận chung kết”.

Kvitova với thế mạnh với những cú đánh uy lực và chính xác từ cuối sân, cả thuận tay và trái tay đang có một mùa giải đấu rất thành công. Từ đầu năm đến nay, cô đã đoạt 3 chức vô địch trong đó đáng nói là chức vô địch tại Madrid Masters trên mặt sân đất nện. Tại giải Roland Garros, Kvitova đã lọt vào tứ kết và chịu thua trước Li Na - tay vợt Trung Quốc sau đó đã đăng quang.

Sở hữu thể hình khá tốt, cao 1m83 và trưởng thành từ lò đào tạo hàng đầu của CH Czech - nơi cho ra lò Tomas Berdych người đã lọt vào chung kết Wimbledon đơn nam năm ngoái - Kvitova là đại diện cho thế hệ mới của làng quần vợt nữ hiện nay.

Vẫn còn quá sớm để nói Kvitova trở thành một ngôi sao lớn trong làng banh nỉ thế giới nhưng ít nhất hiện nay Kvitova cũng đã có một thành tích khá ấn tượng với một tay vợt 21 tuổi. Và khá thú vị khi Kvitova và huyền thoại Navratilova có hai điểm giống nhau đó là: đều là người CH Czech và đều thuận tay trái.

Trong trận bán kết thứ hai, “búp bê Nga” Maria Sharapova đã đánh bại đối thủ người Đức Sabine Lisicki 2-0 (6-4, 6-3) ở bán kết để lần đầu tiên trở lại một trận chung kết Wimbledon sau bảy năm, kể từ khi đăng quang lúc mới 17 tuổi năm 2004.

Diễn biến trận bán kết, Sharapova bắt nhịp chậm nên để thua liền ba bàn đầu tiên trong ván một. Nhưng bản lĩnh của tay vợt cựu số 1 thế giới đã giúp Sharapova gượng dậy mạnh mẽ và lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 6-4. Càng thi đấu, Sharapova càng cho thấy sự già dặn so với Lisicki nên cô không khó khăn giành phần thắng 6-3 ở ván thứ hai để thắng chung cuộc 2-0.

(Theo Tuổi Trẻ)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn