ĐTQG Việt Nam: Tự tin bước tiếp

Thứ ba, 05/07/2011, 00:00
Giành chiến thắng tưng bừng với tổng tỷ số 13-1 sau 2 lượt trận trước Macau, ĐT Việt Nam đã có bước khởi đầu thuận lợi ở vòng loại World Cup 2014.

Rạng rỡ ngày trở về

Sáng qua, ĐT Việt Nam rời Macau bằng tàu thủy và chỉ mất 45 phút đã cập cảng Hongkong, trước khi lên máy bay trở về Việt Nam. Do các tuyển thủ phải quay trở về các CLB để chuẩn bị cho những trận đấu tại V.League nên ĐT Việt Nam được chia đôi, một bay thẳng từ Hongkong về Hà Nội và một bay từ Hongkong đến TP.HCM. 

Hành trình di chuyển thuận lợi, số thời gian ngồi máy bay ngắn nên các cầu thủ ít bị mệt mỏi. Mạnh Dũng, Đình Tùng, Văn Quyết, Ngọc Duy, Duy Nam, Công Vinh, Minh Châu, Đình Luật khi về tới Hà Nội xuất hiện với gương mặt rạng ngời và được rất nhiều NHM đón chào nồng nhiệt. Công Vinh thực sự trở thành tâm điểm và được rất nhiều người săn đón vì ghi 7 bàn thắng vào lưới Macau. Sự trở lại không thể hoàn hảo hơn của chân sút đang là niềm hi vọng lớn cho ĐT Việt Nam ở chặng đường phía trước. Trong khi đó với Mạnh Dũng, Văn Quyết, những người lần đầu được thi đấu chính thức trong màu áo ĐT Việt Nam đều hồ hởi sau những trải nghiệm vừa qua. Nhìn gương mặt tươi rói của Dũng “ngốc, đủ hiểu niềm hạnh phúc lớn thế nào với thủ thành người Hải Phòng này.

Sự bình thản của HLV Falko Goetz

“Đá với Macau, dù họ yếu nhưng là bài thử nghiệm cần thiết với ĐT Việt Nam trong giai đoạn này. HLV Falko Goetz mới nhận nhiệm vụ, nên đá với những đối thủ như vậy sẽ giúp đội tuyển luyện các miếng tấn công thật nhuyễn cho chặng đường phía trước”, tiền đạo Công Vinh chia sẻ. Quả đúng vậy, với những gì đã thể hiện ở trận lượt đi, Macau không phải là đối thủ xứng tầm và chiến thắng ở trận lượt về đã nằm trong suy đoán của nhiều người. 


Vừa trở về HLV Falko Goetz đã lên phương án chuẩn bị cho ĐTVN gặp Qatar

 

Thế nên, khi vừa tới sân bay Nội Bài, HLV Falko Goetz tỏ ra rất bình thản. Khuôn mặt lạnh lùng của ông thầy người Đức như gửi thông điệp: Chặng đường phía trước còn dài với ĐT Việt Nam.  Thực tế, sau trận lượt về, HLV Falko Goetz không thể hiện sự mừng rỡ quá đà. Ông đứng trước đội cảm ơn tất cả các thành viên trong đội tuyển đã nỗ lực chơi hết sức, tuân thủ ý đồ chiến thuật do mình đề ra. 

Ông Goetz có thói quen không khen một cá nhân nào, kể cả với Công Vinh, Quang Thanh, Quang Hải, những người đã đóng góp 7 bàn ở trận lượt về. Có lẽ, vị HLV người Đức muốn các học trò của mình trở về mặt đất sau những giây phút thăng hoa trước Macau. Đó cũng là điều cần thiết với các tuyển thủ, không bằng lòng với hiện tại để tiến lên phía trước. 

Sau bữa cơm tối hôm đó trên đất Macau, HLV Falko Goetz lặng lẽ trở về phòng nghỉ và bắt tay ngay vào việc tiếp tục tìm hiểu về đối thủ Qatar cho trận đấu sắp tới. Rất nhiều tuyển thủ kể lại rằng, ông đã rất đăm chiêu và hỏi nhiều  về Qatar. Không muốn lãng phí bất kỳ phút giây nào, thế nên ngay khi bước xuống sân bay, HLV Falko Goetz đã đến làm việc với VFF để bàn tính kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. 

Phấn khích sau thành quả hoàn hảo trước Macau, tất cả đều ý thức được rằng cuộc chơi mới chỉ bắt đầu. Nhưng sự hưng phấn từ kết quả khả quan đó đang là bước tạo đà giúp thầy trò HLV Falko Goetz tự tin chờ đón cho trận gặp Qatar.

(Theo Bongdaplus)

Lê Trung

Các tin cũ hơn