Thua ngược, Federer tan mộng 7 lần vô địch Wimbledon

Thứ năm, 30/06/2011, 00:00
Giấc mơ lần thứ 7 giành danh hiệu Wimbledon để sánh ngang với Pete Sampras của Roger Federer đã tan thành mây khói, sau khi thua tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết. Điều đáng nói là Federer đã thua dù dẫn trước 2 set.


Tsonga đã gây ra cú sốc khi loại Federer - tay vợt 6 lần vô địch Wimbledon

Federer được đánh giá cao hơn hẳn Tsonga trong cuộc đối đầu ở tứ kết và giới chuyên môn không nghi ngờ gì về việc tay vợt số 3 thế giới người Thụy Sĩ sẽ giành quyền đi tiếp. Thực tế ban đầu của trận đấu này cho thấy đúng như vậy. Chỉ mất 27 phút, Federer đã “diệt gọn” Tsonga 6-3 trong set đầu.

Sang đến set 2, dù có vất vả hơn khi phải trải qua loạt tie-break, phần thắng tiếp tục thuộc về Federer (7-6).

Tuy nhiên, không ai có thể ngờ được Tsonga (hạt giống số 12) lại không hề suy sụp và chơi hay đến vậy ở những set sau. Set 3, ngay game thứ 3, Tsonga giành được break point và duy trì lợi thế này đến hết set để thắng Federer 6-4.

Set thứ 4 cũng tương tự, khi Tsonga tiếp tục thắng 6-4 sau khi sớm giành được break point ở game thứ 3.

Lên tinh thần, Tsonga càng chơi hàng hay, với những cú giao bóng sấm sét và những pha lên lưới gây rất nhiều khó khăn cho “Tàu tốc hành” (tổng cộng Tsonga có 18 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong cả trận); ngược lại, Federer bị tâm lý và liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng. Trong set quyết định, Tsonga đã sớm giành được break point và thắng 6-4, qua đó giành phần thắng chung cuộc sau 5 set với tỉ số 3-6, 6-7 (3-7), 6-4, 6-4, 6-4.

Federer chưa thể có chức vô địch Wimbledon thứ 7
Federer chưa thể có chức vô địch Wimbledon thứ 7

Với trận thua này, Federer chưa thể thực hiện được giấc mơ lần thứ 7 giành giải Wimbledon để sánh ngang với kỷ lục của huyền thoại Pete Sampras. Điều đáng nói nữa là việc từ đầu năm đến giờ, Federer vẫn chưa giành được bất cứ danh hiệu nào – điều khó tin với tay vợt từng 16 lần giành Grand Slam.

Với cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Federer, Tsonga giành quyền vào bán kết và sẽ gặp Novak Djokovic. Ở tứ kết, tay vợt số 2 thế giới người Serbia đã hạ Bernard Tomic của Áo sau 4 set với tỉ số 6-2, 3-6, 6-3, 7-5.

(Theo Lao Động)

 

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn