Công Vinh: "Nếu tôi bị loại cũng là điều bình thường"

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
Trả lời câu hỏi về khả năng không được tham dự AFF Cup 2014, Công Vinh thẳng thắn cho biết: “Nếu Vinh bị loại khỏi danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014 thì cũng là điều hết sức bình thường”.

* Công Vinh đánh giá như thế nào về quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014 của đội tuyển Việt Nam?

- Đội tuyển Việt Nam đã có quá trình chuẩn bị dài và khá kỹ lượng với những chuyến tập huấn dài ngày ở cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, chuyến tập huấn tại Nhật Bản đã giúp anh em cầu thủ có được những trải nghiệm và bài học quý giá.

Việc đối đầu với những đối thủ mạnh ở Nhật Bản rồi đá 4 trận giao hữu quốc tế gần đây, bất luận kết quả thế nào, thì đều giúp ích cho BHL và cầu thủ nhìn ra những ưu điểm, nhược điểm để từ đó đội bóng có thể tìm ra lối chơi, con người hợp lý nhất.

Công Vinh, AFF Cup, ĐTVN
Công Vinh trong buổi tập sáng 19/10

* Vinh nhận thấy điều khác biệt nào của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura so với những đời HLV trước đó?

- Thực sự sau khoảng hơn hai tháng tập trung và tập luyện dưới sự chỉ dạy của HLV Miura, cá nhân tôi thấy được nhiều sự khác biệt. Trước hết, ở các đời HLV trước đó, lối chơi của đội tuyển Việt Nam thường được sớm định hình và cùng với đó là một bộ khung nhân sự cũng đã được định sẵn.

Thế nhưng, dưới thời HLV Miura thì rất khác. Như các bạn cũng đã thấy, ở chuyến tập huấn tại Nhật Bản hay ở các trận đấu giao hữu, mỗi trận HLV lại sử dụng một đội hình khác nhau, nhân sự liên tục xáo trộn và mang nhiều tính thử nghiệm.

Trước mỗi trận đấu, không một cầu thủ nào có thể nói là tự tin có suất chính thức. Tất cả cầu thủ đều cạnh tranh với nhau một cách công bằng và sòng phẳng. Điều này đã tạo nên một động lực, khát khao thể hiện khẳng định mình ở mỗi cầu thủ.

* Trong các trận giao hữu gần đây, Công Vinh chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Có khi nào anh nghĩ tới khả năng mình sẽ không có tên trong danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup Suzuki Cup 2014?

- Sau quãng thời gian tập luyện và thi đấu, hơn ai hết, HLV Miura là người hiểu rõ nhất khả năng của các cầu thủ. Phải tới thời điểm ngày 21/11, thầy Miura mới chốt danh sách cuối cùng các cầu thủ tham dự AFF Cup 2014 thế nên hiện tại cơ hội vẫn chia đều cho tất cả các cầu thủ.

Vinh nghĩ rằng, nếu Vinh bị loại thì cũng là điều hết sức bình thường. Mỗi HLV đều có triết lý bóng đá riêng và họ sẽ lựa chọn những con người phù hợp nhất với lối chơi đó. Thế nên, việc chọn ai, loại ai là điều rất bình thường trong bóng đá.

Ở thời điểm này, Vinh không quá quan tâm về việc người ta nói sao về mình. Vinh đã lên đội tuyển tập trung, đã nỗ lực hết mình trong hơn hai tháng qua, cho dù bị loại hoặc được ở lại đá chính hay dự bị thì Vinh đều cảm thấy mãn nguyện và chẳng có gì phải hổ thẹn với lương tâm khi mình đã ra sân thi đấu với 100% sức lực. Và trong các buổi tập cũng vậy, Vinh cũng đã tập luyện hết khả năng rồi.

* Xin cảm ơn Vinh vì cuộc trao đổi!

Theo TT&VH

Các tin mới hơn