Báo động đỏ cho Công Vinh

Thứ năm, 06/11/2014, 11:13
Công Vinh vẫn là niềm hy vọng số một của ĐT Việt Nam trong suốt thời gian qua, nhưng phong độ của anh trong những trận gần đây thật đáng báo động.

Ở hai trận đấu giao hữu gần nhất của tuyển Việt Nam, Công Vinh đều ra sân. Trước U23 Bahrain, anh đá 45 phút chính thức đầu tiên, còn ở trận gặp sinh viên Hàn Quốc, tân binh của B.Bình Dương thậm chí còn được thi đấu tới hơn 1 giờ.

Báo động đỏ cho Công Vinh
Cảm giác ghi bàn của Công Vinh đang bị đặt dấu hỏi (Ảnh: Quang Minh)

Tuy nhiên, sau hơn 100 phút có mặt trên sân, CV9 vẫn chẳng có nổi một bàn thắng nào. Anh im lặng một cách khó hiểu, bất chấp thế trận vượt trội và cơn mưa bàn thắng mà các đồng đội tạo ra.

Không chỉ có vậy, Công Vinh còn đang tỏ ra vô duyên một cách khó hiểu. Tiền đạo xứ Nghệ đã bỏ lỡ những cơ hội cực kỳ ngon ăn.

Trước U23 Bahrain, CV9 đệm bóng ra ngoài từ cự ly chưa đến 5m. Đó là một tình huống mà theo nhiều người, sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong.

Một tuần sau, Công Vinh tiếp tục làm người hâm mộ ngao ngán vì pha dứt điểm vô duyên. Có khoảng trống mênh mông trong vòng cấm của SV Hàn Quốc, trước mặt không bị ai kèm, chân sút sinh năm 1985 nắn nót dứt điểm nhưng lại đưa bóng ra ngoài.

Ngay trước tình huống sút ra ngoài trong trận gặp SV Hàn Quốc, Công Vinh đã để lại ít nhiều thất vọng trong màu áo B.Bình Dương. Dù có bàn thắng ngay trận ra mắt gặp Phnom Penh Crown, nhưng chính anh cũng đã bỏ lỡ một cơ hội mười mươi.

Nhận bóng trong tình huống phản công rất trống trải, Công Vinh không chuyền cho đồng đội ở vị trí thoáng hơn mà quyết định sút luôn bằng chân trái. Bóng đi quá nhẹ và tuột mất cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 của đội bóng đất Thủ.

Tính ra trong 4 trận gần nhất, Công Vinh chỉ có đúng một bàn thắng và bỏ lỡ tới 3 cơ hội mười mươi. Rõ ràng là thước ngắm của cầu thủ được cho là số một bóng đá Việt Nam đang có vấn đề.

Vấn đề của Công Vinh có thể là thể lực, khi anh phải liên tục cày ải và di chuyển trong suốt một tuần qua. Tuy nhiên, nếu vẫn không thể cải thiện hiệu suất trong hai trận giao hữu sắp tới gặp Palestine và Malaysia, CV9 khó lòng giữ được suất đá chính trên hàng công của HLV Miura.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn