Loạn thông tin quanh vụ Bình Dương rước Công Vinh

Thứ ba, 21/10/2014, 08:49
Một số thông tin cho hay B.Bình Dương đã chiêu mộ Công Vinh từ CLB SLNA mà không thông qua bàn bạc với HLV Lê Thụy Hải. Điều này, phạm vào tối kỵ của giới bóng đá.

Trao đổi với PV chiều qua, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương Cao Văn Chóng đã phủ nhận thông tin trên. Ông Chóng cho biết: “Trước khi ký hợp đồng với Công Vinh, HĐQT công ty đã trao đổi và bàn bạc cụ thể với BHL đội bóng. Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp, có chuyên môn đã được khẳng định nên việc CLB quyết định chiêu mộ Vinh không có gì lạ”.

Trước đó, khi thông tin về việc B.Bình Dương tiếp cận với Công Vinh rộ lên sau V.League 2014, ông Cao Văn Chóng từng phủ nhận khi trao đổi với Tiền Phong. Giải thích việc này, ông Chóng hôm qua nói: “Chúng tôi chỉ tiếp xúc với Công Vinh sau khi cậu ấy hết hạn hợp đồng với SLNA, trở thành cầu thủ tự do. Công Vinh có nhu cầu muốn thi đấu cho B.Bình Dương, vì chúng tôi là một đội bóng mạnh, có khả năng đoạt danh hiệu. B.Bình Dương thì có khả năng đáp ứng được Công Vinh (về tài chính-pv), nên chúng tôi đến với nhau”.

 - 1

Công Vinh (sau) không được HLV Lê Thụy Hải chào đón ở Bình Dương?

Trước đó, trên một tờ báo điện tử đã thông tin B.Bình Dương không thông qua thương vụ chiêu mộ Công Vinh với HLV Lê Thụy Hải, người thực sự nắm quyền chỉ đạo đội bóng dù chỉ giữ cương vị GĐKT do vướng quy định của AFC (về bằng cấp).

Ông Hải được dẫn lời khẳng định, không loại trừ khả năng để Công Vinh dự bị cho tiền đạo Anh Đức, cầu thủ đã thi đấu rất xuất sắc ở V.League 2014 và trong trường hợp bị lãnh đạo đội ép sử dụng tiền đạo xứ Nghệ không theo ý, nhà cầm quân người Hà Đông sẽ ra đi.

Tờ báo còn trích lời ông Hải “nhắc” lại câu chuyện ầm ĩ trước kia của Công Vinh, khi tiền đạo này bị chỉ trích là đã “lật kèo” CLB Hà Nội T&T của bầu Hiển để đầu quân cho CLB Bóng đá của ông bầu Nguyễn Đức Kiên vào năm 2012. Nhiều thông tin sau đó đề cập đến khoản tiền “lót tay” tròm trèm 14 tỷ đồng Công Vinh được nhận nhờ thương vụ này, như lý do chính dẫn đến quyết định bỏ đội bóng của bầu Hiển.

Giới bóng đá bình phẩm đây là một “đòn” đau đối với ông Hiển, khi đội bóng Thủ đô từng là bệ phóng đưa Công Vinh trở thành một ngôi sao thực sự với bản hợp đồng 7 tỷ chiêu mộ Công Vinh từ SLNA.

Là một ngôi sao được nhiều người để ý, các đội bóng sở hữu Công Vinh thường xuyên vướng vào các câu chuyện hậu trường liên quan đến tiền đạo này. Quan hệ giữa Công Vinh với Hà Nội T&T đã trở nên xấu đi ở giai đoạn cuối, đến mức anh từng bị xem là “vận đen” đối với đội bóng. AFF Cup 2012, anh bị nghi ngờ nằm trong “danh sách đen” của LĐBĐVN (VFF).

Sau khi CLB Bóng đá Hà Nội giải thể, Công Vinh từng không được đội bóng nào nhận cho đến khi đội bóng cũ SLNA giang tay đưa về, tạo điều kiện cho anh được thi đấu ở V.League và sau đó tiếp tục tỏa sáng. Số tiền SLNA trả cho CLB bóng đá Hà Nội khi đó được cho là chỉ 500 triệu đồng.

Kết thúc mùa giải vừa qua, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết, đội phải chấp nhận để Công Vinh ra đi vì không đáp ứng được yêu cầu về tài chính của anh dù Công Vinh đã đưa ra mức giá chỉ “bằng 80%” so với giá thị trường như sự tri ân đối với đội bóng cũ.

HLV Lê Thụy Hải hôm qua đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến bài phỏng vấn về Công Vinh. Ông Hải tuyên bố nhiều thông tin không chính xác nhưng không nêu cụ thể là thông tin nào. Dù bị tiếng “phũ miệng” nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn được nhận định là nhà cầm quân cá tính, chuyên môn giỏi ở V.League.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn