San bằng thành tích của CR7, Messi áp sát kỷ lục

Thứ tư, 22/10/2014, 10:26
Messi đã cân bằng thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo ở UEFA Champions League với 69 pha lập công và chỉ còn kém kỷ lục đúng hai bàn.

Lionel Messi vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại, sau khi liên tiếp nổ súng ở La Liga giúp Barca vững ngôi đầu, chân sút người Argentina tiếp tục ghi bàn tại Champions League.

Trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Ajax rạng sáng nay, Messi đóng góp một bàn thắng cùng một đường kiến tạo cho Neymar lập công trước khi được rút ra để dưỡng sức cho trận Siêu kinh điển với Real vào cuối tuần này.

Đáng chú ý, với bàn thắng vào lưới Ajax, Messi đã cân bằng thành tích 69 bàn thắng của Cristiano Ronaldo tại đấu trường Champions League. Chỉ cần thêm hai bàn thắng nữa, tiền đạo người Argentina sẽ cân bằng được kỷ lục ghi bàn của chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu này là tượng đài Raul Gonzalez của Real  với 71 bàn.

Khác biệt lớn nhất trong thành tích ghi bàn của Messi với Ronaldo, là cầu thủ người Argentina chỉ cần 89 trận để có 69 bàn thắng. Trong khi đó con số của CR7 là 105 trận.

Nếu không gặp chấn thương và vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn như trên, sau vòng bảng Champions League, Messi nhiều khả năng sẽ san bằng thậm chí là vượt Raul. Tuy vậy, người có vinh dự hạ bệ được Raul trước cả Messi rất có thể là Cristiano Ronaldo.

Tối nay, Real Madrid sẽ có trận đấu với Liverpool và tất cả đều hy vọng, CR7 có thể san bằng cách biệt với tiền bối. Đây là kịch bản rất dễ xảy ra khi mà ngôi sao người Bồ đang có hiệu suất làm bàn khủng khiếp trong những vòng đấu gần đây.

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn