Top 10 sao nhanh nhất châu Âu: Bale, Ronaldo thua Valencia

Thứ tư, 22/10/2014, 16:22
Màn bùng nổ của Robben và Gervinho đã khiến Gareth Bale và Cris Ronaldo đều đồng loạt tụt hạng trong bảng xếp hạng những cầu thủ nhanh nhất châu Âu.

Tốc độ là một trong những tố chất rất quan trọng của thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Nhờ yếu tố này, cộng với tài năng và tư duy chiến thuật, rất nhiều cầu thủ đã lột xác, trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Trong đó, phải kể tới hai “VĐV điền kinh sân cỏ” của Real là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Tuy vậy, Ronaldo và Bale vẫn chưa phải những cầu thủ có tốc độ tốt nhất ở châu Âu vào thời điểm này. Thay vào đó, người đang sở hữu “danh hiệu” này là Arjen Robben.

Top 10 sao nhanh nhất châu Âu: Bale, Ronaldo thua Valencia

Cụ thể, theo một nghiên cứu thú vị của LĐBĐ thế giới (FIFA), Robben hiện đang là cầu thủ có tốc độ cực đại cao nhất làng bóng đá châu Âu. Vận tốc tốt nhất mà ngôi sao người Hà Lan từng đạt tới là 37km/h, trong tình huống bứt tốc vượt Ramos ghi bàn ở trận thắng TBN 5-1 tại World Cup 2014.

Trước khi Robben phá kỷ lục ở World Cup 2014, “danh hiệu” cầu thủ nhanh nhất châu Âu thuộc về Theo Walcott với vận tốc cực đại là 35,7km/h. Xếp ngay sau Walcott là tiền vệ đang khoác áo Man Utd, Antonio Valencia với vận tốc 35,1km.

Với cú nước rút đạt vận tốc 35km/h ở trận gặp Inter Milan ở Serie A mùa trước, Gervinho đã lọt top 10 cầu thủ nhanh nhất châu Âu. Thậm chí, chân sút người Bờ Biển Ngà còn vượt qua cả Gareth Bale, nắm giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Trong khi Gareth Bale bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tốc độ thì Cristiano Ronaldo cũng tụt xuống vị trí thứ 7 (33,6km/h). Vận tốc cực đại của ngôi sao người Bồ chỉ nhỉnh hơn 1,1km/h so với Lionel Messi. Hai vị trí còn lại trong bảng xếp hạng này thuộc về Wayne Rooney (31,2km/h) và Franck Ribery (30,7km/h).

Top 10 sao nhanh nhất châu Âu: Bale, Ronaldo thua Valencia

Theo Zing

Các tin cũ hơn