Ronaldo đứng trước cơ hội giành thêm danh hiệu tại La Liga

Thứ bảy, 18/10/2014, 12:31
Trong danh sách đề cử rút gọn cho danh hiệu Tiền đạo xuất sắc nhất La Liga 2013/14, Ronaldo vượt trội so với hai đối thủ còn lại là Carlos Vela và Diego Costa.

Ban tổ chức La Liga vừa công bố 3 cái tên lọt vào danh sách rút gọn đề cử danh hiệu Tiền đạo xuất sắc nhất La Liga 2013/14 gồm Cristiano Ronaldo, Diego Costa và Carlos Vela. Đáng chú ý, Lionel Messi không có tên trong danh sách này, bất chấp siêu sao người Argentina ghi tới 28 bàn kèm 11 pha kiến tạo cho Barcelona mùa vừa qua, và chỉ đứng sau Ronaldo về số pha lập công.

Việc Messi không có tên trong Top 3 ứng viên giúp Ronaldo mở toang cơ hội giơ cao danh hiệu cá nhân cao quý. Bởi lẽ nếu so với hai đối thủ còn lại là Diego Costa (tiền đạo đang khoác áo Chelsea) và Carlos Vela (Real Sociedad), tiền đạo của Real Madrid hoàn toàn vượt trội.

Ronaldo đang đứng trước cơ hội lớn giành danh hiệu Tiền đạo xuất sắc nhất La Liga 2013/14.

Ronaldo đang đứng trước cơ hội lớn giành danh hiệu Tiền đạo xuất sắc nhất La Liga 2013/14. Ảnh: Getty Images.

Sau 30 lần ra sân trong màu áo Kền kền trắng mùa trước, siêu sao người Bồ Đào Nha dẫn đầu danh sách Pichichi với 31 lần sút tung lưới đối phương kèm theo đó là 9 pha kiến tạo. Trong khi Costa chỉ có 27 pha lập công và 3 lần kiến tạo cho Atletico, còn Vela ghi 16 bàn cùng 12 pha kiến tạo cho Real Sociedad.

“Danh hiệu này để chỉ những tiền đạo có khả năng ghi bàn tốt nhất. Ba cầu thủ trong danh sách rút gọn vượt trội hơn tất cả phần còn lại ở mùa giải năm ngoái, giúp đội bóng của họ giành chiến thắng. Cristiano Ronaldo, Diego Costa và Carlos Vela là 3 ứng viên cho danh hiệu Tiền đạo xuất sắc nhất La Liga 2013/14”, ban tổ chức La Liga thông báo.

Ở hạng mục Thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2013/14, thủ thành Thibaut Courtois lọt vào Top 3 ứng viên bên cạnh Keylor Navas của Real Madrid và Willy Caballero của Manchester City. Trước khi trở lại Chelsea, Courtois chơi rất thuyết phục trong màu áo Atletico Madrid, còn Navas và Caballero cũng gây ấn tượng mạnh tại Levante và Malaga.

Ronaldo đứng trước cơ hội giành thêm danh hiệu tại La Liga

Courtois thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Ở mục Hậu vệ xuất sắc nhất mùa, hậu vệ cánh trái Filipe Luis của Chelsea cùng đồng đội cũ Joao Miranda ở Atletico Madrid và trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid lọt vào danh sách rút gọn. Trong khi Gabi (Atletico Madrid), Sergio Busquets (Barca) và Luka Modric (Real Madrid) lọt vào danh sách 3 tiền vệ hay nhất La Liga mùa trước.

Trước đó, ban tổ chức La Liga cũng gây sốc khi gạch tên Angel Di Maria khỏi danh sách rút gọn 3 tiền vệ công hay nhất mùa 2013/14. Theo đó, danh sách ứng viên sẽ là cuộc tranh tài giữa Andres Iniesta (Barcelona), Koke (Atletico Madrid) và Ivan Rakitic (Barcelona).

Theo kế hoạch, các giải thưởng sẽ được công bố ngày 27/10/2014 tại Gala trao giải bóng đá chuyên nghiệp La Liga.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn