Platini: 'Quả bóng Vàng 2014 không nên thuộc về Ronaldo, Messi'

Thứ hai, 20/10/2014, 11:51
Thay vì hai siêu sao của Real và Barca, Chủ tịch UEFA cho rằng sẽ hợp lý hơn nếu một nhà vô địch World Cup người Đức thắng giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm nay.

"Tôi không tham gia bầu chọn Quả bóng Vàng, nhưng về nguyên tắc, trong một năm có World Cup, người đoạt Quả bóng Vàng nên là một cầu thủ chơi ấn tượng ở giải đấu lớn nhất thế giới này. Vì thế, năm nay, giải thưởng ấy nên thuộc về một người Đức", Michel Platini nói trên tờ Beln Sports.

top-9809-1413760463.jpg

Platin tin rằng một tuyển thủ Đức xứng đáng đoạt Quả bóng Vàng năm nay hơn là Messi hay Ronaldo. Ảnh:AFP.

Nhưng người đứng đầu UEFA thừa nhận chính ông cũng không chắc nguyên tắc ấy còn phù hợp với bối cảnh hiện tại: "Quy luật cầu thủ vô địch World Cup đoạt Quả bóng Vàng luôn diễn ra cho đến năm 2010, khi Messi thắng giải dù chỉ chơi ở mức trung bình tại World Cup. Vì thế, tôi cũng không dám chắc về năm nay. Điều tôi chắc chắn là Ronaldo cùng với Messi là hai trong số những cầu thủ hay nhất thế giới. Không ai nghi ngờ điều đó".

Cristiano Ronaldo đang được xem như ứng viên số một đoạt Quả bóng Vàng 2014. Bên cạnh phong độ bùng nổ hiện tại, kỷ lục ghi bàn cùng chức vô địch Champions League anh đoạt với Real Madrid mùa trước là các yếu tố thuận lợi khác cho tiền đạo người Bồ Đào Nha trên đường đua tranh giải thưởng của năm.

Messi, với vai trò nguồn cảm hứng, đầu tàu đưa tuyển Argentina vào chung kết World Cup 2014, cũng được đánh giá là một ứng cử viên tiềm tàng.

Messi-2-3435-1413760464.jpg

Theo Platini (phải), Messi là trường hợp đầu tiên phá vỡ quy luật chỉ những cầu thủ chơi hay ở World Cup mới đoạt Quả bóng Vàng trong năm có sự kiện này.

Trong khi đó, dù chinh phục ngôi báu World Cup 2014, Đức không sở hữu một cá nhân nào thật sự nổi bật tương tự Fabio Cannavaro (2006), Ronaldo người Brazil (2002), Zidane (1998) hay Romario (1994). Thành công của thầy trò HLV Joachim Low được xây dựng trên nền tảng là lối chơi tập thể đồng đều.

Thomas Muller ghi bốn bàn thắng, nhưng vai trò của anh cũng chỉ quan trọng tương tự Schurrle, Schweinsteiger, Klose hay Neuer. Đội trưởng Philip Lahm cũng chỉ thật sự chơi hay từ tứ kết, khi HLV Loew trả anh trở lại vị trí hậu vệ biên sở trường thay vì đá tiền vệ phòng ngự như bốn trận đầu.

Theo VNE

Các tin cũ hơn