Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn tồn tại... 79 năm của La Liga

Thứ ba, 04/11/2014, 14:54
Với hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này, ngôi sao Cristiano Ronaldo đang liên tiếp phá vỡ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác tại La Liga.
Ronaldo tiếp tục xô đổ thêm một kỷ lục nữa tại La Liga

Ronaldo tiếp tục xô đổ thêm một kỷ lục nữa tại La Liga.

Tiền vệ của Real Madrid dường như đang muốn viết lại tất cả các kỷ lục ghi bàn trong lịch sử giải quốc nội lẫn Champions League đều đặn từng ngày từng tháng. Khi hôm thứ Bảy vừa qua, với bàn thắng sớm cho Los Blancos trong chiến thắng 4-0 trước Granada, anh đã nâng thành tích nổ súng lên con số 17 sau 10 vòng đấu đầu tiên ở La Liga mùa này.

Điều đó đồng nghĩa, Ronaldo chính thức vượt qua kỷ lục ghi 16 bàn trong 10 trận đầu mùa giải vốn đã tồn tại 79 năm qua của cựu danh thủ Isidro Langara, thiết lập năm 1935 trong màu áo CLB Real Oviedo.

Bàn thắng vào lưới Granada giúp Ronaldo vượt qua thành tích ghi bàn của Langara sau 10 vòng đấu.

Đáng nói hơn, Ronaldo còn chơi ít hơn một trận so với Langara khi vắng mặt ở trận thua 2-4 trước Real Sociedad tại vòng 2 La Liga mùa này.

Trở lại một tháng trước, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã xô đổ cột mốc ghi 14 bàn sau 7 trận ở La Liga năm 1943 của cựu cầu thủ Esteban Echevarria, sau khi anh lập cú đúp ở chiến thắng 5-0 trước Levante.

Phong độ của Ronaldo lúc này là cực kỳ ấn tượng. Anh đã nổ súng ở 13 trận đấu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở tất cả các đấu trường mùa này.

Nếu tiếp tục giữ vững hiệu suất 1,7 bàn/trận như hiện tại và chơi tất cả các trận cho Real ở phần còn lại mùa giải, Ronaldo sẽ về đích với tổng số bàn thắng lên đến 65. Qua đó, anh có thể đánh bật thành tích ghi 50 bàn ở La Liga mùa 2011/12 của kình địch Lionel Messi bên phía Barcelona. Khi ấy, cầu thủ Argentina chỉ đạt tỷ lệ ghi bàn trung bình/trận là 1,4.

Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo lúc này lên tới 1,7 bàn/trận.

Tính riêng ở Real Madrid, Ronaldo đã có 274 bàn. Song anh vẫn còn kém xa thành tích 323 bàn mà “chúa nhẫn” Raul Gonzalez ghi được cho Los Blancos.

Như vậy, chân sút 29 tuổi nếu muốn vượt qua kỷ lục “khủng” của đàn anh mùa giải này thì anh sẽ phải giữ vững hiệu suất nổ súng như lúc này, cộng thêm Real tiến sâu ở Champions League và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo cho Real Madrid:
  • 17 bàn trong 9 trận tại La Liga mùa này
  • 274 bàn trong 261 trận cho Real Madrid
  • 194 bàn trong 174 trận ở La Liga
  • 26 hat-trick
  • 22 hat-trick ở La Liga
  • 17 bàn ở Champions League mùa 2013/14

Theo Bóng Đá Plus

Các tin cũ hơn