Thống kê hậu derby: Man City mạnh nhất thành Manchester

Thứ hai, 03/11/2014, 11:01
Trang thống kê Opta đã đưa ra những số liệu khá thú vị sau khi trận derby thành Manchester kết thúc.

Smalling và cơn ác mộng thẻ phạt

Chưa bao giờ, NHM phải chứng kiến mộtMUbạo lực như vậy.Thời điểm hiện tại, Quỷ đỏđã có 3 cầu thủ phải nhận thẻ đỏ ở Premier League 2014/15 (Tyler Blackett, Wayne Rooney và Chris Smalling), "thành tích" chỉ có Swansea City đuổi kịp. Tính rộng ra cả năm 2014, con số này là 5 người.

Ngoài ra, với chiếc thẻ đỏ phải nhận đêm qua, Chris Smalling đã trở thành cầu thủ thứ 26 trong lịch sử derby Manchester phải “đi tắm sớm”. Không chỉ vậy, hậu vệ 24 tuổi còn phá kỷ lục về khoảng thời gian rời sân sớm nhất của một cầu thủ trong các cuộc gặp gỡ giữa hai CLB (phút thứ 38).

 - 1

Chiếc thẻ đỏ ở phút 38 đánh dấu một ngày thảm họa của chàng hậu vệ Chris Smalling.

Đỉnh cao Yaya Toure, Aguero

Đã có những nghi ngại dành cho Yaya Toure khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà chơi sa sút, kéo theo chuỗi thành tích bết bát của Man City suốt thời gian qua. Tuy nhiên anh đã đáp trả lại những chỉ trích đó theo một cách không thể tuyệt vời hơn.

Trong trận derby Manchester, tỉ lệ chuyền bóng chuẩn xác của Yaya Toure lên tới 93.1% (67/72 đường chuyền thành công) - cao hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Chính cậu em nhà Toure là người khởi xướng cho đợt tấn công dẫn đến bàn thắng duy nhất giúp Man City giành trọn vẹn 3 điểm. Cuối trận đấu, trang Goal đã bình chọn Toure là "cầu thủ xuất sắc nhất”, phần thưởng cực kỳ xứng đáng.

Cùng với Toure, Sergio Aguero cũng đánh dấu một ngày thi đấu hoàn hảo của nửa xanh thành Manchester với pha dứt điểm làm bó tay thủ thành David De Gea. Cần biết, đây là bàn thắng thứ 11/12 trận Premier League gần đây, và là bàn thắng thứ 5 trong 6 trận derby Manchester của Aguero. Với phong độ hiện tại, con rể cũ huyền thoại Maradona đang thực sự đe dọa kỷ lục 11 bàn thắng củatiền đạo Wayne Rooney bên phía MU.

 - 2

Phong độ xuất sắc của Yaya Toure giúp Man City giành chiến thắng trong trận derby Manchester đêm qua.

Man City mới là CLB mạnh nhất thành Manchester

Các CĐV MU luôn tự hào CLB của họ chính là đội bóng mạnh nhất thành phố Manchester, chứ không phải “gã hàng xóm ồn ào” Man City bởi bề dày truyền thống và lịch sử. Nhưng có một thực tế phũ phàng, Man City chiếm ưu thế hoàn toàn so với Quỷ đỏ trong những cuộc đối đầu gần đây.

90 phút đêm qua đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 1970, Man City giành được 4 chiến thắng liên tiếp trước MU, giúp thầy trò Pellegrini trở thành CLB thứ hai trong kỷ nguyên Premier League (sau Liverpool) đả bại Quỷ đỏ 4 lần liên tiếp. Tính rộng ra,Man xanhcũng chỉ thua 1/7 trận derby gần đây nhất (thắng 6) với số bàn thắng vượt trội, 19 bàn so với 6 bàn của MU.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Tường thuật ca heo tv bóng đá trực tuyến