Khắc nghiệt kiểu bóng đá Việt!

Chủ nhật, 02/11/2014, 15:45
Trong những ngày vừa qua, Nguyễn Thái Sung bỗng nhiên trở thành cái tên nhận được sự chú ý đặc biệt, khi tiền vệ của đội trẻ SHB.Đà Nẵng liên tục xuất hiện trên báo chí trong vai trò của một tài năng không gặp thời, tạo nên hai luồng ý kiến bênh vực và chỉ trích rất mạnh mẽ.

Thái Sung (áo đỏ)

Rất khó để tìm được lý do chính xác vì sao một tài năng từng được đào tạo ở Học viện Aspire (Qatar) trong 3 năm nhưng Thái Sung lại không thể khẳng định được vị trí của mình trong môi trường bóng đá Việt Nam ở đủ mọi cấp độ, từ đội trẻ cho tới đội chuyên nghiệp, từ CLB cho tới ĐTQG.

Tuy nhiên, một cầu thủ từng được các chuyên gia của lò đào tạo trẻ La Masia lừng danh từ Barcelona lựa chọn sau khi vượt qua 27.000 cầu thủ trẻ khác ở Việt Nam và hơn 40 tài năng đến từ nhiều nước trên thế giới để được gia nhập Học viện Aspire như Thái Sung không thể chỉ là sản phẩm của truyền thông hay công nghệ PR.

Rõ ràng ở Thái Sung phải có phẩm chất nào đó đặc biệt hơn người nên cầu thủ này mới được các chuyên gia nước ngoài để ý và lựa chọn. Vì thế, việc Thái Sung đến giờ vẫn chưa thể khẳng định được tài năng của mình ở quê hương là một câu chuyện rất buồn và buộc chúng ta phải suy nghĩ, bởi đây không phải là trường hợp đầu tiên.

Những điều này nói lên một sự thực rằng mặc dù bóng đá Việt Nam vẫn chưa có vị trí nào đáng kể trên bản đồ bóng đá thế giới, nhưng xét về mức độ khắc nghiệt thì chưa chắc chúng ta đã thua kém bất cứ nền bóng đá nào, chỉ là sự khắc nghiệt này dường như lại do chính chúng ta tự làm khó nhau mà có, chứ chẳng phải vì trình độ của nền bóng đá đã phát triển tới mức như vậy.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích