Bầu Đức phát biểu gây sốc về lứa U19 tài năng

Thứ năm, 30/10/2014, 15:48
Ông chủ học viện HAGL luôn có những phát biểu ấn tượng, đặc biệt về lứa cầu thủ U19 đang rất thành công.

Bầu Đức nổi tiếng thẳng tính, trực ngôn với nhiều phát biểu đi vào lòng người hâm mộ. Cùng lứa cầu thủ U19 đang nổi như cồn, những phát ngôn của ông cũng được chú ý và có trọng lượng hơn trước. Có không ít ý kiến cho rằng ông Đức “nổ”, nhưng có nhiều câu nói của ông rất thấm thía…

Bầu Đức phát biểu gây sốc về lứa U19 tài năng
Bầu Đức rất buồn mỗi khi U19 thua trận (Ảnh: Hà Thành)

Cần thì phải đập cho chúng nó một trận để tỉnh ra

“Nhiều người 'thổi' các cháu lên mây quá, tôi đang cố kéo lại mặt đất. 'Thổi' như vậy thì tụi nhỏ chết. Nếu cần, phải 'đập' cho chúng nó (cầu thủ U19) một trận để tỉnh ra”, bầu Đức phát biểu tại Myanmar khi U19 Việt Nam dự vòng chung kết châu Á.

Ai đá xấu hoặc đôi co với trọng tài, tôi đuổi luôn

Bầu Đức dặn dò U19 Việt Nam trước trận gặp U19 Hàn Quốc. Theo ông, việc cãi trọng tài là “mất dạy” và không nên trở thành thói quen.

Cầu thủ U19 thuộc học viện của tôi phải học đại học

“Tôi đặt tiêu chí rằng cầu thủ đã vào học viện của tôi, trước khi đá bóng giỏi, phải học giỏi và phải trở thành con người tốt cái đã”, bầu Đức phát biểu trước khi U19 Việt Nam dự vòng loại U19 châu Á năm 2013. Hiện nay, 11 cầu thủ thuộc học viện đều là sinh viên đại học.

Đứa nào chặt chân cầu thủ người ta, bác chặt trước

“Đứa nào chặt chân cầu thủ người ta, bác chặt trước, bác đuổi thẳng, không đá kiểu đó được. Mình phải tập trung vào chuyên môn, chứ cứ đốn qua đốn lại thì còn ra thể thống gì”, ông trao đổi sau trận chung kết giữa U19 Việt Nam - U19 Indonesia ở U19 Đông Nam Á 2013.

Bầu Đức phát biểu gây sốc về lứa U19 tài năng
Bầu Đức luôn dành cho U19 sự chăm sóc đặc biệt (Ảnh: Hà Thành)

VFF có thưởng tôi cũng cấm cầu thủ nhận tiền

“Tôi hiểu rất rõ gia đình của nhiều cầu thủ nhí ở quê nghèo lắm, mình có nhiều cách giúp đỡ cho gia đình bọn nhỏ, đâu nhất thiết phải thưởng nóng, thưởng nguội. Tôi cấm cầu thủ tuyệt đối đụng đến tiền, không đá banh vì tiền mà phải vì màu cờ sắc áo, vì trách nhiệm”, bầu Đức có ý kiến sau khi có tin VFF thưởng nóng cho U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2013.

Hiện nay, tiền thưởng cầu thủ học viện đều chuyển về cho gia đình thông qua sổ tiết kiệm.

U19 đá có rớt hạng tôi vẫn vui

“Tôi khẳng định, cho các cháu đá V-League, nếu đội rớt hạng tôi cũng vui. Rớt hạng này thì đá hạng khác, miễn sao các cháu có sân để chơi bóng”, ông bầu kiêm Phó chủ tịch VFF nói về việc đôn Công Phượng và các đồng đội dự V-League 2015.

Nếu không vô địch SEA Games, gọi tôi là Đức nổ tôi cũng chịu

“Tôi tin rằng hai năm tới, họ sẽ chạy 90 phút hay thậm chí 120 phút mà không biết mệt. Vì vậy mục tiêu của tôi là mang tấm huy chương vàng SEA Games 2017, 2019 là không hề nổ. Nếu đến năm 2019 mà tôi không làm được điều này cho bóng đá Việt Nam, thiên hạ gọi tôi là thằng Đức 'nổ' tôi cũng chịu”, bầu Đức tâm sự sau thất bại của U19 Việt Nam tại vòng chung kết châu Á.

Tôi cấm cầu thủ nào của U19 lên đội tuyển

“Giờ nếu HLV Miura gọi các cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG lên tuyển quốc gia, tôi cũng không đồng ý. Các cầu thủ còn quá trẻ, chưa sẵn sàng đá ở cấp độ đội tuyển", bầu Đức có ý kiến khi có lời bàn ra, tán vào cho rằng HLV Miura nên gọi bổ sung cầu thủ U19.

Các chuyên gia bóng đá hãy để cho tôi làm bóng đá trong yên lặng

“Tôi cũng có một lời đề nghị nho nhỏ với một số chuyên gia bóng đá, đó là hãy yên lặng đôi ba năm để cho tôi, cho VFF và cho các CLB làm tròn công việc xây dựng, đào tạo trẻ rồi hãy phê phán cũng chưa muộn. Tôi có đề nghị như thế là bởi vừa qua có một vài chuyên gia soi dữ quá, nói nặng lời quá, mà không nghĩ rằng các cháu chưa kịp ra trường, có nhiều điều phải học hỏi”.

Chúng ta có 23 người mà làm triệu người vui sướng

“Chúng ta chỉ có 23 người mà làm cho hàng triệu người Việt Nam vui sướng, tại sao các em không làm. Phải làm hết sức mình và làm bằng mọi giá”, bầu Đức nói chuyện với các cầu thủ U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á.

Bầu Đức phát biểu gây sốc về lứa U19 tài năng
Bầu Đức phát truyện tranh cho các cầu thủ trước trận gặp U19 Hàn Quốc (Ảnh: Hà Thành)

Chúng ta sẽ thắng Hàn Quốc trong trận đấu chiều nay

“Chúng ta mạnh hơn U19 Hàn Quốc nhiều mặt. Xuất phát điểm của các em không thua bất cứ đội bóng nào tại giải đấu này và suốt năm qua thi đấu cọ xát liên tục. Tôi nghĩ mình thắng 1-0 hoặc 2-1”, bầu Đức tự tin khi nói chuyện, lên tinh thần, với các cầu thủ ở trận gặp U19 Hàn Quốc. Sau đó, đội phơi áo 0-6 trước người Hàn.

Tôi xây học viện là để vượt Thái Lan

“Trước đây tôi rất ức vì mỗi khi đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan là cóng chân, chưa đá đã thua. Vì vậy, tôi quyết tâm xây dựng học viện để chúng ta phải vượt qua người Thái và vô địch Đông Nam Á”, ông phát biểu trước trận chung kết gặp U21 Thái Lan vừa qua.

Thắng ai chứ thắng Thái Lan thì tôi sướng vô cùng

“Trên bình diện bóng đá, Thái Lan là đối thủ đáng gờm nhất của Việt Nam lâu nay. Lứa cầu thủ này có thể là tương lai của họ, có thể dự SEA Games. Chiến thắng lần này sẽ giúp cầu thủ chúng ta thêm tự tin nếu tái ngộ Thái Lan sau này. Bây giờ không thể nói Học viện HAGL thắng nhờ may mắn, nhờ hên xui nữa nhé”, bầu Đức sung sướng sau khi U19 HAGL Arsenal JMG thắng U21 Thái Lan.

Theo VNE

Các tin cũ hơn