Công Phượng khát khao ghi bàn sau 720 phút "tịt ngòi"

Thứ ba, 28/10/2014, 09:57
Việc Công Phượng kéo dài chuỗi trận không ghi bàn tại giải U21 quốc tế năm nay khiến cho hàng công của U19 HAGL không thể bùng nổ như kỳ vọng.

Sau 3 trận đấu tại giải, U19 HAGL-Arsenal JMG chỉ ghi được 3 bàn thắng. Số pha lập công của họ ít hơn tất cả những đối thủ còn lại góp mặt tại vòng bán kết, từ U21 Việt Nam (4 bàn), U21 Malaysia (6 bàn) và U21 Thái Lan (6 bàn). Trong số 3 bàn thắng của U19 HAGL, Hồng Duy đóng góp đến 2 bàn dù chơi ở vị trí tiền vệ trái. Bàn còn lại được ghi do công của Nguyễn Văn Toàn.

Công Phượng là ngôi sao được chờ đợi nhất nhưng không thể kiếm được cho mình bất cứ bàn thắng nào. Tính từ pha ghi bàn ấn định trận thua 2-3 trước U19 Nhật Bản tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á vừa qua, Công Phượng đã không ghi bàn trong 8 trận đấu liên tiếp với tổng thời gian 720 phút trong màu áo U19 Việt Nam và U19 HAGL.

Ở trận gặp U21 Việt Nam ở bán kết, Công Phượng đã có 1 cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Sau tình huống dứt điểm bất thành, anh đã trút giận vào tấm biển quảng cáo ngoài đường piste. Nó cho thấy, Công Phượng đã rất khát khao có được bàn thắng. Ảnh: Tùng Lê.
Ở trận gặp U21 Việt Nam ở bán kết, Công Phượng đã có một cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Sau tình huống dứt điểm bất thành, anh đã trút giận vào tấm biển quảng cáo ngoài đường piste. Nó cho thấy, Công Phượng đã rất khát khao có được bàn thắng. Ảnh: Tùng Lê.

Có hai nguyên nhân dẫn đến việc Công Phượng ít bùng nổ hơn so với trước đây. Thứ nhất, anh không còn là chính mình khi vụt sáng trở thành ngôi sao với bàn thắng đẹp mắt vào lưới U19 Australia.

“Màn trình diễn của Công Phượng cũng có một phần lỗi của giới truyền thông. Các anh đã đưa anh ta lên như là một ngôi sao sáng chỉ sau một bàn thắng tuyệt vời vào lưới U19 Australia. Ra ngoài đường, anh ta không có được 2m để được tự do. Trong phòng anh ta liên tục bị chụp hình. Dù sao anh ta cũng chỉ là một cầu thủ. Anh ta cần phải học để cân bằng lại mọi thứ”, HLV Graechen nói về cậu học trò sau trận đấu với U21 Malaysia ở vòng bảng.

Thứ hai, các đối thủ đã biết cách để bắt bài Công Phượng, hạn chế tối đa không gian hoạt động của đội trưởng U19 HAGL. Công Phượng tuy vẫn được HLV của U21 Malaysia và Thái Lan đánh giá rất cao nhưng không còn nhiều pha đi bóng táo bạo, xộc thẳng vào khung thành đối phương. Khi có cơ hội, Công Phượng cũng không có được sự chính xác trong những pha dứt điểm.

Sau những lời nhắc nhở của HLV Graechen về lối chơi cá nhân, Công Phượng đã thi đấu tốt trong trận gặp U21 Việt Nam. Ngôi sao của U19 HAGL đã biết mình, biết người hơn. Đối mặt với một đội bóng  “chẳng biết sợ” như U21 Thái Lan, U19 HAGL rất cần một khoảnh khắc tỏa sáng của Công Phượng để tìm được danh hiệu đầu tiên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn