‘Thấy buồn và tội cho U21 Việt Nam’

Thứ hai, 27/10/2014, 08:14
“Nỗi buồn không được ủng hộ còn đau hơn khi thua cuộc dưới đàn em. Liệu người hâm mộ Việt Nam có quá thiên vị cho U19”, một độc giả trải lòng.

Độc giả Hòa Trần chia sẻ,  cả hai đội U21 Việt Nam và U19 HAGL đều chơi hết sức. U21 đá có phần nhỉnh hơn đàn em và đồng đội về mặt tâm lý, tuy nhiên, họ quá đặt nặng áp lực thắng thua nên mất tập trung. Ngoài ra, áp lực tinh thần còn một phần do các cổ động viên và bình luận viên của trận đấu.

Theo dõi suốt 90 phút trận đấu, anh Hòa thấy cổ động viên và bình luận viên chỉ hò reo, vỗ tay kêu tên U19 mà quên rằng trận bóng còn có U21 của Việt Nam đang nỗ lực hết mình. Vì sao U21 đá cũng hay, có nhiều cầu thủ giỏi nhưng họ lại không được tung hô như đàn em? Điều này sẽ khiến họ tủi thân và uất ức hơn trong từng pha bóng. Đến hiệp luân lưu của hai đội, tinh thần họ càng tệ hơn khi cả sân vận động và bình luận viên chỉ hét “vào” khi U19 đá thành công, còn U21 đá vô không có một tiếng vỗ tay. Đến khi họ thua chỉ biết lặng lẽ đi vào bên trong.

U21 Việt Nam (áo đỏ) chơi lép vế hoàn toàn so với U19 HAGL - Ảnh nguồn: Tin thể thao

“Nỗi buồn không được ủng hộ còn đau hơn khi thua cuộc dưới đàn em. Liệu người hâm mộ Việt Nam có quá thiên vị cho U19 mà quên những tài năng khác, quên những gì U21 đã cống hiến?”, anh bức xúc.

Có mặt tại sân vận động Cần Thơ chiều 25/10 để theo dõi trận cầu được mong đợi của U19 và U21, bạn đọc có nickname Chưa Muốn Nói góp ý, người hâm mộ không nên soi mói và suy nghĩ tiêu cực về đội tuyển U21 bởi anh thấy họ giống như hai anh em một nhà và đều còn nhỏ. Nếu mọi người cứ tung hô U19, so sánh với U21, sẽ dễ gây áp lực, ức chế cho cả hai đội tuyển.

Dù U19 đá có hay thật, hay U21 có khuyết điểm, không được huấn luyện, đào tạo bài bản, nhưng nam độc giả này cho rằng, đó không phải cái tội, cả hai đều vì màu cờ sắc áo. Vì vậy, người hâm mộ phải biết cách để các em U19 và U21 cùng tiến bộ, học hỏi lẫn nhau, đừng làm chia rẽ, gia tăng khoảng cách giữa họ.

“Hôm qua có mặt tại sân vận động Cần Thơ mà thấy buồn và tội cho U21. Tuy trên khán đài vẫn có nhóm ít cổ động viên ủng hộ nhưng nhìn chung mọi người đã quá thiếu công bằng với các em. Mỗi pha vào bóng cho dù chỉ vì nhiệt tình hay ham bóng cũng bị la ó, cứ như thế làm sao các em có tinh thần thi đấu được trong khi tuổi còn quá nhỏ, dễ bị tác động”, anh trải lòng.

Không phủ nhận đội U19 có tài năng và thực lực nhưng không có nghĩa là đội U21 đá "hèn" trong trận diễn ra chiều 25/10 tại sân vận động Cần Thơ vì họ đã chọn chiến thuật hợp lý để thi đấu là ý kiến bạn đọc có nickname Mèo Còi.

“Tôi ủng hộ cả hai đội nhưng không mong mọi người nâng đội U19 lên quá cao. Điều này dẫn đến tâm lý tự cao, tự mãn và làm hỏng cả một thế hệ tốt đẹp. Các bạn cứ ca ngợi U19 quá nhiều là hại cho chính đội bóng mình yêu quý. Còn đội U21 đừng buồn vì vẫn còn có những người ủng hộ các bạn hết mình giống như tôi. Tôi rất ít khi xem bóng đá nhưng trận hôm qua tôi đã xem hết và cầu chúc cho các bạn thành công. Tương lai còn dài không biết trước được điều gì cả. Các bạn hãy vững tin lên”, Mèo Còi bộc bạch.

Đồng quan điểm, Lee Cold cũng nghĩ trận đấu giữa U19 và U21 chỉ là giải giao hữu. U21 đã đặt nặng vấn đề thắng thua. Nếu họ muốn chứng minh với người hâm mộ còn có sự tồn tại của đội bóng, đừng thi đấu như vậy vì cả hai đội sẽ cùng nhau thành một đội U23, đại diện Việt Nam tham gia Sea Games, không thể nào đưa U19 còn non yếu kinh nghiệm và thể lực yếu kém đàn anh đi thi đấu.

“Nếu có cầu thủ U21 hoặc U23 trong đội tuyển tham gia Sea Games sẽ phần nào giảm bớt áp lực cho U19. Người Việt có câu ‘một cây làm chẳng nên non ba cây chụm lại nên hòn núi cao’”, anh Lee Cold bình luận.

Cũng là một người yêu thích bóng đá, anh Phạm Ngọc Tú đưa ra lời khuyên, trận đấu đã kết thúc nên người hâm mộ không nên dùng nhiều lời lẽ chỉ trích U21 để chia rẽ nội bộ giữa U19 và U21.

"Các cầu thủ U21 có đá rắn cũng vì nhiều lý do nên hãy thông cảm cho các em, dù sao các em cũng chỉ 21 tuổi. Đáng lẽ sau loạt sút penalty dù thành công hay thất bại, hai đội không nên ăn mừng mà bắt tay nhau để cảm ơn và chào khán giả. Hành động như vậy mới thể hiện tính nhân văn, tình cảm với người hâm mộ cả nước và thể hiện là những cầu thủ có văn hóa, nền móng cho bóng đá Việt Nam", anh nhấn mạnh.

Nguyễn Tân cũng góp ý: “Ai cũng thích bóng đá tấn công, nhưng phải liệu cơm gắp mắm. Theo tôi thực lực của U21 không bằng U19 vì thế HLV U21 chọn cách phòng ngự là đúng. Cầu thủ hai đội biết nghe lời chỉ đạo của HLV là tốt, Brazil có lúc cũng phải phòng ngự, các bạn còn nhớ trận đấu của Bbrazil thua Đức 7-1 chứ? Nếu U21 đá đôi công sẽ chịu thảm bại như vậy”.

Quả bóng lăn tròn nên kết quả đôi lúc phụ thuộc vào sự may rủi, còn khán giả luôn là những người rất công tâm. Nếu U21 cứ đá đẹp, đá cống hiến, không ganh tỵ, chơi xấu, người hâm mộ sẽ yêu thương họ như U19. Thứ bóng đá đẹp, vô tư và đá vì người hâm mộ luôn được mọi người đồng tình và yêu mến trên mọi phương diện.

Theo Zing

Các tin cũ hơn