Real – Barca: Trái đất ngừng quay

Thứ bảy, 25/10/2014, 10:14
Vào lúc 23h00 đêm nay, cả thế giới sẽ cùng hướng về sân Bernabeu, nơi diễn ra trận “Siêu kinh điển” đầu tiên ở mùa này. Những Ronaldo, Messi… cũng đều đã sẵn sàng cống hiến cho người hâm mộ thứ bóng đá đỉnh cao, mê hoặc nhất.

“Kinh điển” trong lòng “Siêu kinh điển”

Sẽ có rất nhiều cuộc quyết đấu giữa các cá nhân tại Bernabeu, như màn so tài giữa hai HLV Ancelotti và Enrique, giữa Isco và Neymar, Rodriguez và Iniesta, Ramos và Pique… Thế nhưng sự chú ý vẫn đổ dồn về Ronaldo và Messi. Đơn giản, họ là hai ngôi sao sáng nhất của làng bóng đá thế giới suốt vài năm qua, và là nhân tố quyết định tới thành bại của Real và Barca.

Có một chút khác biệt ở mùa này vềsự cạnh tranh giữa Ronaldo và Messikhi không xuất hiện màn chạy đua quyết liệt về số bàn thắng. CR7 đang bỏ rất xa M10 về khoản này, 15 bàn so với 7 tại riêng La Liga. Sở dĩ điều này xảy ra vì Messi đã được HLV Enrique giao cho trọng trách mới trong vai trò tổ chức lối chơi và kiến tạo. Con số 7 đường “dọn cỗ” cho đồng đội lập công là minh chứng cụ thể.

Messi ghi bàn ít đi nhưng những chiến thắng của Barca vẫn in đậm dấu giày của anh. Tựu trung lại, “El Pulga” giờ chấp nhận nhường bớt ánh hào quang sân khấu cho những Neymar, Munir, để trở thành trung tâm lối chơi của đội bóng xứ Catalunya. Và khi đá theo cách ấy, Messi càng khó lường và luôn là mối họa thường trực với hàng thủ đối phương.

 - 1

Ronaldo - Messi, cuộc cạnh tranh không hồi kết.

Với Ronaldo, chỉ có thể dùng hai từ “tuyệt đỉnh” để mô tả về phong độ của anh thời gian qua. Ngay cả khi Messi có là Messi của thời gian trước, chưa chắc ngôi sao người Argentina đã đua sòng phẳng với CR7 về lượng bàn thắng ghi được từ đầu mùa. Với 20 bàn sau 13 trận trên mọi đấu trường, người ta ước tính Ronaldo có thể kết thúc mùa giải với số bàn thắng không tưởng… 101 bàn.

Trước trận “Siêu kinh điển” lần thứ 261 trong lịch sử, cả Ronaldo và Messi đều nhắc tới cái gọi là “sức mạnh tập thể” rằng họ chỉ muốn đội bóng của mình giành chiến thắng chứ không quan tâm nhiều tới thành tích của cá nhân (Messi có cơ hội trở thành chân sút ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử La Liga). Có lẽ họ đủ hiểu ý nghĩa của cuộc đấu này ra sao trong hành trình tại riêng La Liga mùa này.

Nhưng thực tế,Ronaldo và Messi mới là bộ mặt của Real và Barca. Phong độ của họ ra sao sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả trận đấu. Theo thống kê, Ronaldo tỏ ra khá duyên trong những trận “Siêu kinh điển” với tổng cộng 10 bàn/12 trận gần nhất. Nên nhớ, ở những trận đấu đầu tiên gặp Barca (trong cả màu áo MU và Real), Ronaldo thường xuyên bị cóng và không thể hiện được nhiều.

Messi đang là “Vua ghi bàn” ở “Siêu kinh điển”. Anh hiện giữ kỷ lục cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong các trận “Siêu kinh điển” với 21 lần lập công. Bên cạnh đó, trong 28 lần đụng độ Real Madrid, cầu thủ người Argentina còn được coi là chân chuyền siêu hạng khi sở hữu con số ấn tượng 12 đường kiến tạo thành bàn.

Rực lửa Bernabeu

Barca đang là “độc cô cầu bại” tại La Liga với 7 trận thắng, một hòa và đặc biệt là chưa thủng lưới bàn nào. Real kém ấn tượng hơn về thành tích tổng nhưng điều quan trọng nhất, họ đang đạt phong độ khủng khiếp gần đây. “Kền kền trắng” đã thắng 5 trận liên tiếp tại La Liga, và trên mọi mặt trận, con số lên tới 8.

 - 2

"Siêu kinh điển" đầy ắp những vì tinh tú.

Hồi giữa tuần, cả hai đều có sự chuẩn bị tốt nhất cho “Siêu kinh điển” bằng chiến thắng tại Champions League. Về mặt lực lượng, Barca được cho là thuận lợi hơn Real khi không có ca chấn thương nào và đón chào màn trở lại của bản hợp đồng “bom tấn” Luis Suarez, người vừa mãn hạn treo giò từ FIFA cách đây ít giờ.

Trong khi Real Madrid gặp thiệt thòi lớn với sự vắng mặt của Gareth Bale, vốn cũng bỏ lỡ trận gặp Liverpool. Isco gần như chắc chắn là cái tên được lựa chọn thay thế. Sức mạnh tấn công của Los Blancos có lẽ sẽ bị ảnh hưởng nhưng HLV Ancelotti đã sẵn sàng cho những phương án tác chiến mới nhằm công phá hàng thủ vững như bàn thạch của Barca.

Trên sân nhà, Real không bao giờ chấp nhận chơi phòng ngự. Bởi thực chất hàng thủ của họ cũng chưa cải thiện sự an toàn quá nhiều mà chẳng qua hàng công quá xuất sắc đã che mờ đi mọi khuyết điểm. Barca vẫn vậy với triết lý tấn công cống hiến dù HLV Enrique đôi lúc có những toan tính nhất định.

Thêm sự xuất hiện của nhiều ngôi sao mới như Toni Kroos, James Rodriguez, Suarez,“Siêu kinh điển”đang thực sự mang đến quá nhiều sự chờ đợi từ phía người hâm mộ.

Dự đoán: Real 2-1 Barca

Đội hình dự kiến:

Lực lượng:

Real: Bale và Coentrao chấn thương. Ramos đã bình phục chấn thương.

Barca: Suarez sẵn sàng thi đấu. Vắng Thomas Vermaelen và Adriano (chấn thương).

Thông tin bên lề:

Trong 8 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, Barca mới chỉ có hai chiến thắng, Real Madrid thắng 4, còn lại là hai trận hòa.

Barca và Real đều đã ghi bàn trong 16 trận “Siêu kinh điển” gần nhất, chuỗi trận ghi bàn dài nhất trong lịch sử đối đầu giữa hai đội.

Với 7 bàn thắng, 7 pha kiến tạo thành bàn và 28 pha tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm, Messi đang là cầu thủ hiệu quả nhất La Liga mùa này.

Trong chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của Real trên mọi mặt trận gần đây, Ronaldo đều lập công.

Trận “Siêu kinh điển” này sẽ được truyền trực tiếp đến hơn 100 quốc gia và thu hút khoảng 400 triệu người xem.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn