Cựu cầu thủ M.U tuyên bố giã từ sự nghiệp vào cuối mùa

Thứ bảy, 25/10/2014, 15:21
Cựu trung vệ M.U và tuyển Anh Rio Ferdinand tuyên bố anh đã có kế hoạch giã từ sự nghiệp bóng đá vào cuối mùa giải.

Trung vệ 35 tuổi, người phải khiến M.U chi ra tới 30 triệu bảng Anh mua về từ Leeds United vào năm 2002 nói trên tờ The Jonathan Ross Show rằng Queens Park Rangers có thể là đội bóng cuối cùng anh thi đấu.


QPR nhiều khả năng là bến đỗ cuối cùng của Rio Ferdinand trong sự nghiệp cầu thủ.

Rio Ferdinand gia nhập CLB thành London Queens Park Rangers (QPR) vào mùa hè vừa qua theo dạng chuyển nhượng tự do sau 12 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Ferdinand có 14 năm thi đấu cho tuyển Anh. Trong sự nghiệp quốc tế, Ferdinand có 81 lần khoác áo đội tuyển và ghi được 3 bàn thắng.

Tôi có thể nghỉ vào cuối mùa giải này”, khi được hỏi về ý định nghỉ hưu, Rio Ferdinand không ngần ngại chia sẻ trên tờ Jonathan Ross Show.

Thời gian khiến cơ thể bạn bị bào mòn và tôi cảm nhận rõ điều đó. Tôi không sợ nghỉ hưu, tôi đang mong chờ nó. Tôi có nhiều dự định ở phía trước sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ”.

Tại World Cup 2014, Rio Ferdinand được mời tham gia bình luận các trận đấu trên kênh BBC và anh tỏ ra rất thích thú với công việc bình luận.

Chắc chắn khi giã từ nghiệp cầu thủ, tôi vẫn sẽ gắn với bóng đá trong một số lĩnh vực. Tôi đã ký hợp đồng làm bình luận cho đài BBC tại World Cup và tôi thật sự rất thích công việc này. Tôi sẽ tiếp tục công việc này trong nhiều năm nữa. Ngoài ra, tôi cũng sẽ đi học khóa huấn luyện viên để có thể theo đuổi nghiệp cầm quân”.

Ferdinand bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tại CLB West Ham United vào năm 1996. Sau đó anh chuyển tới Leeds United rồi được M.U mua với giá 30 triệu bảng. Đây là mức giá kỷ lục cho một hậu vệ vào thời điểm đó. Sau 12 năm gắn bó với M.U, mùa hè qua Rio chuyển đến CLB QPR theo dạng chuyển nhượng tự do để tái ngộ với ông thầy cũ Harry Redknapp, người đã biến Rio Ferdinand từ kẻ vô danh trở thành một tài năng hiếm có của bóng đá Anh.

Trong màu áo CLB mới, Rio Ferdinand đã đá chính 7 trận liên tiếp tại giải ngoại hạng Anh và anh chỉ mới bị gạt khỏi đội hình chính trong thất bại 2-3 của QPR trước Liverpool cuối tuần vừa qua.

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích