Dàn sao trẻ U19 Qatar vô địch giải châu Á

Thứ sáu, 24/10/2014, 10:31
Bàn thắng của Akram Afif đã giúp U19 Qatar đánh bại CHDCND Triều Tiên trong trận chung kết giải châu Á vào tối 23/10 tại Myanmar để giành ngôi vô địch.

Đây là lần đầu tiên U19 Qatar đăng quang tại giải châu lục. Trước đó, thành tích tốt nhất của Qatar tại các giải bóng đá trẻ châu Á là chức vô địch giải U16 vào năm 1990. Chiến thắng của U19 Qatar không quá bất ngờ khi họ duy trì được thành tích bất bại suốt từ đầu giải, trong đó có chiến thắng 3-1 trước chính Triều Tiên ở vòng bảng.

Trong hiệp 1, cả U19 Qatar lẫn U19 Triều Tiên đều tạo ra được những cơ hội ghi bàn rõ ràng. Tuy nhiên, sự xuất sắc của hàng phòng ngự và thủ môn khiến các chân sút hàng đầu 2 đội như Saltan Al Brake, Admed Al Sadi, Jo Sol-song…không thể nào ghi được bàn thắng.

U19 Qatar đạt được thành quả xứng đáng khi đầu tư mạnh vào bóng đá trẻ.
U19 Qatar đạt được thành quả xứng đáng khi đầu tư mạnh vào bóng đá trẻ.

Sang đầu hiệp 2, HLV Felix Sanchez Bas quyết định tung Akram Afif vào sân. Cầu thủ này ít khi đá chính nhưng đã ghi 3 bàn cho U19 Qatar từ đầu giải. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên kể từ khi vào sân ở phút 51, Afif đã đánh đầu ghi bàn sau cú đá phạt góc của Al Ahrak.

Sau bàn thua, U19 Triều Tiên gây sức ép rất lớn về phía Qatar. Tuy nhiên các chân sút So Jong-hyok, Jo Kwang-myong đã không thể chiến thắng được hàng phòng ngự và sự xuất sắc của thủ môn Qatar dù có những cơ hội rất rõ ràng. Chung cuộc, U19 Qatar lên ngôi vô địch với chiến thắng 1-0.

U19 Qatar không được đánh giá quá cao tại giải nhưng đã đi một mạch đến ngôi vô địch. Đây là lứa cầu thủ được kỳ vọng sẽ trở thành những trụ cột của bóng đá Qatar chuẩn bị cho World Cup 2022, giải đấu mà họ làm chủ nhà. Hầu hết các cầu thủ U19 Qatar đều đang gửi sang tập luyện tại các đội bóng lớn cả châu Âu như Real Madrid, Atletico Madrid, Sevilla, Villarreal, Monaco… nên họ tiến bộ rất nhanh và đạt được thành quả đầu tay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn