Phan Thanh Hậu - tài năng bí ẩn của U19 Việt Nam

Thứ tư, 15/10/2014, 16:26
Nhỏ tuổi nhất cũng như bất lợi về hình thể nhưng Phan Thanh Hậu là một trong những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân, tư duy chiến thuật thuộc loại tốt nhất của U19 Việt Nam.

Phan Thanh Hậu sinh ngày 12/1/1997 tại Quảng Ngãi, là học viên khóa II của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG cùng với một số cầu thủ của U19 Việt Nam khác như Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Hữu Anh Tài. Điểm dễ nhận thấy nhất ở Thanh Hậu là khuôn mặt rất thư sinh, hiền lành và thân hình rất mỏng cơm.

Nhỏ tuổi nhất ở đội U19 Việt Nam, nhưng cầu thủ mang áo số 11 được đánh giá rất cao về kỹ năng chơi bóng. Trong những bài kiểm tra kỹ thuật tại học viện, Thanh Hậu luôn là một trong những cầu thủ đạt điểm cao nhất. Chân trái của cầu thủ này rất khéo, thực hiện dễ dàng những động tác kỹ thuật rất khó.

Cải thiện thêm về hình thể cũng như tâm lý, Phan Thanh Hậu sẽ là cầu thủ rất hứa hẹn ở tuyến giữa của bóng đá Việt Nam.
Cải thiện thêm về hình thể cũng như tâm lý, Phan Thanh Hậu sẽ là cầu thủ rất hứa hẹn ở tuyến giữa của bóng đá Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Thanh Hậu có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh. Anh có những cú chạm bóng rất tinh tế, chơi một chạm hay, tạo ra khoảng trống cũng như các cơ hội cho đồng đội. Ngay từ khi U19 Việt Nam được thành lập vào tháng 8 năm ngoái, Thanh Hậu đã có tên. Không phải ngẫu nhiên mà tờ Guardian, một trong những tờ báo chính thống rất uy tín của Anh bầu chọn Thanh Hậu là một trong 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh.

Điểm yếu lớn nhất của Thanh Hậu là tâm lý và thể hình quá bất lợi. Thế nên, anh không thể cạnh tranh được với Tuấn Anh, Xuân Trường cho hai vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ. Đây cũng là điều khó trách đối với cầu thủ trẻ nhất đội.

Tuy nhiên, ở trận gặp U19 Nhật Bản Thanh Hậu đã được xếp đá chính thay cho Xuân Trường và thi đấu tương đối thành công. Trước đó, anh cũng vào sân ít phút từ hiệp 2 trong trận gặp U19 Hàn Quốc. Với hành trang đang có, Thanh Hậu hứa hẹn sẽ trở thành một cầu thủ tốt của Học viện HAGL-Arsenal JMG trong tương lai.

Theo Zing

Các tin cũ hơn