Bầu Đức: Cho tôi 10 triệu đô không sướng bằng vô địch ĐNA

Thứ hai, 13/10/2014, 12:54
Một số cầu thủ U19 Việt Nam đang được các CLB của Nhật Bản và Hàn Quốc săn đón.

Mới đây, ông Nguyễn Tấn Anh – lãnh đội U19 Việt Nam đang tham dự VCK U19 châu Á 2014 tại Myanmar có tiết lộ thông tin một số cầu thủ U19 Việt Nam, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng được các nhà môi giới đặt vấn đề chuyển nhượng sang thi đấu cho các CLB của Nhật Bản, Hàn Quốc.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp với ông Đoàn Nguyên Đức – Trưởng đoàn U19 Việt Nam, Chủ tịch tập đoàn HAGL. Bầu Đức chia sẻ, các nhà môi giới cầu thủ châu Á này đã để ý đến một số cầu thủ U19 Việt Nam từ lâu chứ không phải đến bây giờ mới đặt vấn đề với Học viện HAGL Arsenal JMG.

Ngoài ra, không phải chỉ có thủ quân U19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng, mà có tổng cộng 4 cầu thủ đang thi đấu cho U19 Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà môi giới cầu thủ.

 - 1

Bầu Đức khẳng định không vội bán những cầu thủ tài năng ở U19 Việt Nam.

“Tôi không thể nhớ được tên họ, nhưng họ có liên hệ với chúng tôi từ lâu về việc chuyển nhượng một số cầu thủ U19 Việt Nam. Nhất là sau khi chứng kiến các cháu thi đấu ở giải U19 Đông Nam Á 2014 ở Mỹ Đình, họ có nói với tôi rằng họ rất ấn tượng những cầu thủ như số 6 (Xuân Trường – PV), số 8 (Tuấn Anh), số 10 (Công Phượng)…”, bầu Đức cho hay.

Các cầu thủ kể trên có cơ hội lớn được thử sức ở những giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu châu lục như J-League 1, J-League 2 hay K-League, nhưng bầu Đức khẳng định ông chưa vội mà đem bán đi những “báu vật” của mình.

“Tôi khẳng định luôn một điều rằng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra. Nhiều người đã lầm khi nghĩ mục đích ban đầu của tôi khi xây học viện là để xuất khẩu cầu thủ. Thực chất không phải như vậy.

Không bao giờ có chuyện tôi bán đi những cầu thủ ấy, bởi tôi đâu có cần tiền. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện lấy một đồng tiền nào từ việc bán các cháu cho những đội bóng khác”, bầu Đức chia sẻ.

 - 2

Bầu Đức rất tâm huyết với lứa cầu thủ U19 Việt Nam hiện tại.

Theo lý giải của bầu Đức, mục đích lớn nhất của ông khi dốc không biết bao nhiêu công sức, tiền của và tâm huyết của mình vào Học viện HAGL Arsenal JMG là để “nuôi dưỡng các cháu nên người. Và điều quan trọng nhất, các cháu phải góp công lớn để đưa bóng đá Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Với tôi cũng như rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bây giờ có người cho tôi 10 triệu USD cũng không sướng bằng chức vô địch Đông Nam Á, nhất là vô địch SEA Games. Đó mới là cái đích lớn nhất của tôi, chứ không phải mơ mộng viển vông vô địch châu Á, hay dự World Cup”.

Sau cùng, theo bầu Đức phân tích điều mà nhiều cầu thủ U19 Việt Nam còn thiếu chính là kinh nghiệm trận mạc: “Các cháu giờ vẫn chưa ra trường, chưa được cọ xát thật nhiều nên cái còn thiếu nhất là kinh nghiệm trận mạc.

Vậy nên theo tôi, các cháu tài năng đến mấy khi sang đá cho những đội bóng ở Nhật Bản, hay Hàn Quốc chắc cũng phải ngồi dự bị chứ sao mà lấy suất đá chính được. Như vậy chẳng khác nào làm thui chột tài năng của các cháu mà tôi mất công nuôi dưỡng cả gần chục năm nay.”

Tuấn Anh là "chiến binh" thầm lặng

Nói về màn trình diễn của U19 Việt Nam ở trận đấu với U19 Nhật Bản, dù thầy trò ông Giôm nhận thất bại 1-3 nhưng bầu Đức vẫn dành nhiều lời khen cho Công Phượng cùng đồng đội.

“Nói thật, so với trận chung kết U19 Đông Nam Á 2014 ở sân Mỹ Đình thì trận thua của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản ở VCK U19 châu Á 2014 vừa rồi xem vẫn sướng hơn nhiều.

 - 3

Bầu Đức dành nhiều lời khen cho Tuấn Anh

Ai cũng thấy, U19 Nhật Bản đã biết “sợ” khi gặp lại U19 Việt Nam. Ở trận đấu vừa rồi, các cháu đá tốt quá, đặc biệt là Tuấn Anh ở giữa sân đã âm thầm tỏa sáng. Nhìn “Nhô” cầm bóng, chuyền bóng mà thấy mê.

Nhiều người cứ nói Công Phượng là học viên xuất sắc nhất của Học viện HAGL Arsenal JMG, nhưng theo tôi Tuấn Anh mới là tài năng sáng giá nhất. Không phải tự nhiên mà ông Arsene Wenger cũng chấm Tuấn Anh điểm cao nhất.

Nhưng U19 Việt Nam là một tập thể và chúng ta không nên nói quá nhiều về một cá nhân xuất sắc nào đó. Đó cũng là lý do tôi vẫn thường tuyên bố cháu nào có biểu hiện ngôi sao là cứ liệu hồn…”, bầu Đức cho hay.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn