HLV Graechen bỏ dùng bữa tối để nghiên cứu U19 Nhật Bản

Thứ bảy, 11/10/2014, 07:52
Bữa cơm tối qua của toàn đội U19 Việt Nam thiếu vắng HLV Graechen. Ông thầy người Pháp bận làm việc quên cả thời gian xuống dùng bữa cùng các học trò.

Cuối buổi tập chiều qua trên sân phụ Wunna Theikdi, HLV Graechen đã dặn học trò những lưu ý cần thiết để khắc chế lối chơi của các cầu thủ U19 Nhật Bản. Cụ thể là những tiền vệ cần áp sát tối đa để thu hẹp các đường chuyền bóng lên tuyến trên của đối phương. Chính vì vậy mà HLV Graechen sẽ sử dụng đội hình 4-5-1 trong trận đấu lúc 16h chiều nay (11/10, theo giờ Việt Nam).

Hàng hậu vệ cũng được HLV Graechen lưu ý phải luôn luôn tập trung tối đa, bởi khi các tiền vệ phía trên nỗ lực áp sát với 200% thể lực của họ tất yếu sẽ dẫn tới nhiều đường chuyền vội vàng, sai địa chỉ của các cầu thủ U19 Nhật Bản. Hàng thủ của U19 Việt Nam sẽ phải phán đoán điểm rơi để thu hồi bóng và tổ chức phản công nhanh mới có cơ hội tìm được kẽ hở nơi hàng phòng ngự kỷ luật của U19 Nhật Bản.

Tuy nhiên, giống như 3 trận đối đầu trước với người Nhật, các học trò của ông thường thi đấu theo cảm xúc và không nhớ chiến thuật BHL đã đề ra. Chính vì điều này mà HLV Graechen đã yêu cầu các học trò: “Ngày mai ra sân, tôi sẽ nhắc lại một lần nữa các bạn phải làm gì. Thi đấu theo cảm xúc là quyền của các bạn nhưng một đội bóng biết lúc nào thi đấu kỷ luật, lúc nào thi đấu ngẫu hứng mới là một đội bóng chuyên nghiệp”.

Trong bữa cơm tối qua, toàn đội thiếu vắng HLV Graechen do vị chiến lược gia người Pháp bận làm việc quên cả giờ giấc. Nhận thấy sự vắng mặt của người thuyền trưởng U19 Việt Nam, các đầu bếp Việt có mặt tại khách sạn đã phần riêng những món ăn ông ưa thích, xếp vào một mâm nhỏ để mang tới phục vụ HLV Graechen.

HLV Graechen bỏ dùng bữa tối để nghiên cứu U19 Nhật Bản
HLV Graechen tập trung làm việc, quên cả thời gian xuống dùng bữa cùng các học trò.

Tới 20h30 tối qua mới thấy sự xuất hiện của HLV Graechen ở phòng ăn. Ông hào hứng kể về các đối thủ khác tại VCK U19 châu Á như đội bóng nào có tới 5 cầu thủ gốc châu Phi, đội bóng nào có những nhân tố xuất sắc nhưng nghi ngờ là quá tuổi...

Ông Graechen phân tích thêm về U19 Nhật Bản: "Họ có tổng cộng 10 cú sút trong vòng cấm ở trận gặp U19 Trung Quốc nhưng chỉ 1 tình huống thành bàn. Nhưng tôi nghĩ U19 Nhật Bản còn mạnh hơn so với những lần đối đầu với chúng tôi trước đây vì đợt tập trung lần này họ có bổ sung thêm nhiều nhân tố mới khác với đội hình từng đá với chúng tôi ở Mỹ Đình”.

Trong trận đấu chiều nay gặp Nhật Bản, HLV Graechen cũng sẽ có nhiều sự thay đổi về nhân sự ở vị trí thủ môn và hàng tiền vệ để làm tươi mới đội hình U19 Việt Nam. Đáng chú ý là trên hàng công ông có thể sử dụng cầu thủ có kinh nghiệm 2 năm đá ở V.League là Trần Minh Vương phía sau Công Phượng. Mục tiêu của HLV người Pháp đặt ra cho các học trò là giành được 4 đến 6 điểm trong 2 lượt trận cuối cùng ở vòng bảng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn