Arsenal đau đầu với bài toán "không Oezil"

Thứ năm, 09/10/2014, 14:58
Dù không thực sự ấn tượng từ đầu mùa, song sự vắng mặt của Mesut Oezil cho tới tháng 1 có thể sẽ khiến Arsenal gặp khó, dù họ không thiếu nhân sự ở hàng tiền vệ.

Arsenal sẽ bị ảnh hưởng khi không có Oezil

Arsenal sẽ bị ảnh hưởng khi không có Oezil.

Những gì Oezil thể hiện từ đầu mùa có thể khiến một vài CĐV Arsenal không cảm thấy tiếc nuối ghi anh bất ngờ gặp chấn thương dài hạn. Tiền vệ người Đức chơi rất phập phù và mờ nhạt ở những cuộc đối đầu với các đội bóng khó chơi, từ Everton, Man City, Dortmund hay gần nhất là Chelsea. Việc liên tục bị bố trí chơi ở biên khiến Oezil không thể hiện được hết tiềm năng, phần còn lại là anh gần như liên tục phải thi đấu với những chấn thương âm ỉ.

Với việc Aaron Ramsey và Theo Walcott đang trên đường trở lại sau chấn thương, sự vắng mặt của Oezil có thể mở ra một cơ hội thi đấu cho đội ngũ tiền vệ đông đảo của “Pháo thủ” với những Alexis Sanchez, Santi Cazorla, Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain, thậm chí là Lukas Podolski và Tomas Rosicky. Tuy nhiên, xét về chiều sâu đội hình và chất lượng lối chơi, Arsenal sẽ bị ảnh hưởng khi Oezil không thể góp mặt ở 3 tháng tới.

Arsenal thiếu hụt sự lựa chọn ở vị trí của Oezil.

Có một sự thật là không ai dám đảm bảo chắn chắn những cơn bão chấn thương sẽ không tiếp tục đổ bộ vào Arsenal. Premier League năm nay mới chỉ đi qua 7 vòng đấu, nhưng số lượng “thương binh” của Arsenal đã sắp đủ một đội hình 11 người. BLĐ Arsenal vẫn chưa thể giải quyết triệt được vấn đề trầm kha ở chất lượng của đội ngũ y tế. Chính điều này sẽ tiếp tục khiến HLV Arsene Wenger và các cộng sự “ngồi trên lửa” trong những vòng đấu tới.

Thêm nữa, ở chính xác vị trí tiền vệ công của Oezil, Arsenal không có nhiều sự lựa chọn khả dĩ, ngoài Cazorla và Rosicky. Nhưng trong khi Cazorla đã quá lâu không được chơi ở giữa sân tại Arsenal, thì Rosicky năm nay đã 34 tuổi.

Trong khi đó, hầu hết những tiền vệ còn lại của “Pháo thủ” đều chơi ở khu vực bên cánh, hoặc giữa sân. Để giải quyết vấn đề này, Wenger có thể sẽ phải dùng sơ đồ 4-4-1-1 với 1 cầu thủ đá tiền đạo lùi như Alexis Sanchez chơi sau Danny Welbeck.

Trách nhiệm tấn công sẽ đặt nặng lên vai Sanchez (phải).

Trong thời gian Oezil vắng mặt, Arsenal sẽ có những cuộc chạm trán với M.U, Dortmund, Liverpool. Đó là những đối thủ không hề dễ chơi, đang trong giai đoạn vào guồng, và chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn gấp bội vào thời điểm gặp mặt.

HLV Wenger được tiếng là giỏi “liệu cơm gắp mắm”, và Arsenal cũng được tiếng là càng khó khăn, càng chơi máu lửa, nhưng để có được những điều này, họ cần phải tìm ra cách khỏa lấp chỗ trống mà Oezil để lại.

Các trận đấu mà Oezil sẽ vắng mặt:

18/10: Arsenal - Hull
22/10: Anderlecht - Arsenal
25/10: Sunderland - Arsenal
1/11: Arsenal - Burnley
4/11: Arsenal - Anderlecht
9/11: Swansea - Arsenal
22/11: Arsenal - M.U
26/11: Arsenal - Dortmund
29/11: West Brom - Arsenal
3/12: Arsenal - Southampton
6/12: Stoke - Arsenal
9/12: Galatasaray - Arsenal
13/12: Arsenal - Newcastle
21/12: Liverpool - Arsenal
26/12: Arsenal - QPR
28/12: West Ham - Arsenal

Theo Bóng Đá Plus

Các tin cũ hơn